Những đặc điểm của Unity 3D engine

Unity là một bộ authoring tool hoàn chỉnh để phát triển một game.

Unity hỗ trợ Javascript, C# Script và Boo Script – Unity đi kèm với Mono Develop, tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng với IDE mà mình thích.

Bài liên quan

5 BƯỚC ĐỂ THI ĐẬU ISTQB

Unity3D là phần mềm làm games trực tiếp theo thời gian thực, mà không cần render, cho phép người  design game có thể thiết kế InterfaceGraphic, map hay character … từ một phần mềm thứ 2 (3Dsmax, Blender, Maya,XSL,Cinema4D,Cheetah3D, Modo, Autodesk FBX, LightWave…) , định dạng *.FBX hay được dùng vì được tối ưu hóa hơn.

Điểm mạnh của Unity

  • Phát triển game bằng cách kéo thả
  • Scripting language sử dụng Javascript hoặc C#
  • Bản miễn phí có thể được sử dụng để phát triển game thương mại.

Đây là công cụ phát triển game được cộng đồng làm game ưa thích sử dụng, hiểu đơn giản Unity 3D Game là một công cụ trung gian tương tác để thiết kế và phát triển game, gắn kết với nhiều ứng dụng trong cùng 1 hệ thống với nhau. Unity 3D Game hỗ trợ tốt cho game online đa nền tảng, có thể hoạt động trên nhiều nhóm thiết bị, từ trình duyệt web trên PC cho tới điện thoại hay máy tính bảng.

Tuy sinh sau đẻ muộn với các nền tảng khác, Unity 3D hiện đang là nền tảng phổ biến trên toàn thế giới với trên 47% được các nhà phát triển game ưu tiên sử dụng.

Bài liên quan

MUỐN CODE HIỆU QUẢ PHẢI TRÁNH NGAY NHỮNG LỖI NÀY

Chi phí thấp

Những cá nhân và doanh nghiệp có doanh thu dưới 100.000 USD/năm được dùng miễn phí engine Unity 3D, vàUnity Technology chỉ thu phí 1.500 USD/năm cho bản Pro- một con số rất khiêm tốn so với những gì engine này mang lại.

Cộng đồng rất lớn mạnh

Là engine phổ biến nhất trên thế giới, Unity có cộng đồng sử dụng rất lớn mạnh. Mọi thắc mắc của bạn về Unity đều sẽ được trả lời trên website cộng đồng http://answers.unity3d.com. Các tân binh sẽ dễ dàng kế thừa scripts và kho đồ họa đẳng cấp có sẵn để giúp cho sản phẩm bản thân phong phú hơn

Cập nhật thường xuyên

Unity 5 là phiên bản mới nhất của được Unity giới thiệu vào đầu tháng 3 năm 2015 tại Game Developers Conferencer. Những tính năng ấn tượng được giới thiệu trong phiên bản mới này tạo thêm niềm tin tưởng vững chắc và sức mạnh khó vượt qua được từ Unity.

Đa nền tảng

Game có thể dễ dàng export ra Android, iOS hay Windows Phone.

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận