NHỮNG CÂU HỎI ĐẮT GIÁ NÊN HỎI NHÀ TUYỂN DỤNG

Bên cạnh các câu hỏi phỏng vấn thường gặp, ở cuối mỗi buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường đặt ra câu hỏi: “Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi không?”. Câu trả lời “Không” vào lúc này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Việc đặt ra những câu hỏi thông minh sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về công việc, môi trường làm việc, đồng thời thể hiện sự quan tâm cũng như nhiệt huyết với công việc mà bạn đang ứng tuyển đó nhé!

Dưới đây Hybrid Technologies xin chia sẻ top 5 câu hỏi đắt giá nên hỏi nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn:

1. Tại sao vị trí này đang trống?

Vị trí tuyển dụng là mở mới hay thay thế người cũ? Lý do người cũ không còn làm là gì, do được thăng chức hay nghỉ việc? Việc tìm hiểu về vị trí sẽ khiến bạn có được cái nhìn rõ hơn và hiểu được nhà tuyển dụng mong muốn gì ở vị trí này.

2. Điều gì sẽ là khó khăn nhất với vị trí này?

Tìm hiểu quan điểm từ phía nhà tuyển dụng, nhà quản lý sẽ giúp bạn lường trước được các khó khăn bạn có thể phải đối mặt trong công việc, và các kỹ năng, phẩm chất cần thiết để có thể làm tốt công việc này.

3. Công ty mong đợi ứng viên cho vị trí này đạt được kết quả gì trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu tiên làm việc tại đây?

Hiểu được mục tiêu đặt ra của công việc giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh và mục tiệu cụ thể. Qua đó so sánh với năng lực của bản thân để biết rằng mình có phù hợp với vị trí này không.

4. Cơ cấu tổ chức của công ty như thế nào?

Bạn sẽ làm việc ở bộ phận nào, có bao nhiêu nhân sự và báo cáo trực tiếp cho ai? Đây là câu hỏi cần thiết để biết về môi trường làm việc của vị trí bạn đang ứng tuyển. Đồng thời, hãy tìm hiểu về vai trò của bộ phận này giữ vai trò gì trong công ty và mối liên hệ với các phòng ban khác như thế nào. Điều này giúp bạn hiểu hơn về cơ cấu công ty cũng như những mối quan hệ mà bạn sẽ phải thiết lập trong tương lai.

5. Bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng là gì?

Biết được bạn đang ở bước nào của quy trình tuyển dụng sẽ giúp bạn biết được thời gian có kết quả từ nhà tuyển dụng cũng như chuẩn bị được tâm lý kỹ càng hơn cho những vòng tiếp theo.

Tùy thuộc vào thời gian cũng như buổi phỏng vấn thực tế, bạn hãy lựa chọn cho mình những câu hỏi phù hợp nhất để có thể ghi điểm là một ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận