BỎ TÚI CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI PHỎNG VẤN

Chuẩn bị hồ sơ xin việc, đầu tư kiến thức kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn là việc tất yếu giúp các ứng viên có thể dễ dàng kiếm được cơ hội việc làm tốt cho mình. Tuy nhiên, trong một buổi phỏng vấn luôn có những câu hỏi khiến ứng viên lúng túng và khó trả lời.

Bỏ túi ngay 8 câu hỏi thường gặp nhất trong mỗi buổi phỏng vấn dưới đây để có thể giữ vững phong độ tự tin trong bất cứ trường hợp nào bạn nhé!

1. Tại sao bạn lại từ bỏ công việc hiện tại của mình?

Đây là câu hỏi thường được hỏi nhất trong các buổi phỏng vấn, để trả lời cho câu hỏi này bạn nên chuẩn bị một vài câu trả lời về định hướng nghề nghiệp của bản thân, nhu cầu, mong muốn như: Tôi muốn mở mang về kiến thức, đương đầu với những thách thức mới và tìm kiếm cơ hội thăng tiến,…

Bạn đặc biệt không nên có thái độ chê trách sếp cũ, đồng nghiệp cũ hoặc môi trường cũ không tốt, hoặc không hài lòng về chế độ đãi ngộ,… Điều này sẽ tạo một ấn tượng không tốt cho nhà tuyển dụng.

2. Hãy cho biết điểm yếu của bạn là gì?

Đối với loại câu hỏi này bạn cần phải khéo léo để tối thiểu hoá nhược điểm và nhấn mạnh vào ưu điểm. Và cũng nên thành thật về các nhược điểm của mình, nhưng đừng quên nói với nhà tuyển dụng về cách bạn đã khắc phục những điểm yếu đó như thế nào.

Ví dụ bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu bạn có thể khéo léo trả lời “Tôi chưa có kinh nghiệm trong việc trực tiếp bán hàng nhưng với bằng marketing này của mình, tôi tin mình sẽ học hỏi một cách nhanh chóng”.

3. Điểm mạnh của bạn là gì?

Câu hỏi này chắc chắn bạn sẽ gặp trong phỏng vấn vì vậy bạn cần phải chuẩn bị trước. Đừng nói quá nhiều mà chỉ liệt kê từ 3 đến 4 điểm thực sự mạnh của mình và phải liên quan đến yêu cầu của công việc, và đừng quên nói với nhà tuyển dụng bạn đã sử dụng những điểm mạnh của mình như thế nào nhé!

4. Tại sao bạn lại muốn làm việc cho công ty chúng tôi?

Khi nhà tuyển dụng hỏi câu này đồng nghĩa với họ đang muốn chắc chắn bạn không phải gửi hồ sơ đi vì có vị trí trống. Hãy trình bày rõ ràng lý do tại sao bạn yêu thích công việc này, bạn có thể làm gì có ích cho công ty của họ. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ về công ty, về những những điểm còn hạn chế, khó khăn mà công ty đang gặp phải và đề ra những giải pháp cho các vấn đề đó.

5. Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?

Trong trường hợp này bạn không nên trả lời một con số cụ thể, dù thời gian đó là ngắn hay dài đều sẽ bị nhà tuyển dụng gây khó. Vì vậy bạn cần phải trả ời một cách khéo léo như “ tôi sẽ làm hết sức nếu như tốt cho cả hai”…

6. Bạn đang tìm kiếm mức lương nào?

Để có thể trả lời tốt câu hỏi này bạn nên tìm hiểu mức lương phổ biến mà vị trí bạn đang ứng tuyển, so sánh với mức lương mong muốn của ban và của công việc trước của bạn để đưa ra mức lương hợp lý nhất. Bạn nên tránh đưa ra một con số cụ thể mà nên để nó trong một khoảng thì tốt hơn.

Đứng trước những cơ hội nghề nghiệp quan trọng, ai trong chúng ta đều có chút lo sợ và hồi hộp. Tuy nhiên, bạn hãy tự tin vào bản thân và vượt qua chúng một cách tốt nhất có thể. Để làm được điều đó, hãy trang bị thật tốt cho mình những điều cần biết khi đi phỏng vấn (các kỹ năng giao tiếp, cách trả lời phỏng vấn xin việc,..) ngay từ bây giờ.

Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã bỏ thời gian phỏng vấn bạn và hỏi thời gian mà họ sẽ liên lạc lại với bạn nhé! Hybrid Technologies hy vọng bạn sẽ thành công trong buổi phỏng vấn sắp tới!

Facebook Comments
BỎ TÚI CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI PHỎNG VẤN
1 (20%) 1 vote

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận