03 START-UP ĐƯỢC ĐẦU TƯ THÔNG QUA HYBRID TECHNOLOGIES CAPITAL TRONG THÁNG 09/2022

Tháng 09/2022, Hybrid Technologies đã quyết định đầu tư vào 03 công ty thông qua Quỹ đầu tư Hybrid Technologies Capital: Công ty TNHH Spes, Công ty TNHH ÉHON IC & Công ty TNHH Bionics, nâng tổng số startup được Hybrid Technologies đầu tư sau khi niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo từ 12/2021 lên con số 7. 

* Hybrid Technologies Capital là dự án hỗ trợ các doanh nghiệp Startup trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin nói chung và Chuyển đổi số nói riêng.

■ Công ty TNHH Spes 

Spes (Space) là công ty cung cấp phần mềm đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có chức năng tích hợp quản lý đơn đặt hàng, xuất nhập kho hàng hoá, hàng tồn kho và hỗ trợ các thao tác nhập liệu tới các đại lý vận chuyển. Dịch vụ này đã được phát hành miễn phí vào tháng 5/2022 và cho tới nay đã được hơn 80 công ty sử dụng.

Trong lần đầu tư thứ 5 này, với thế mạnh chuyên cung cấp nguồn lực kỹ sư theo mô hình “hybrid” giữa Nhật Bản và Việt Nam, Hybrid Technologies giúp hỗ trợ và củng cố hệ thống kỹ sư của Spes, phát triển thêm các chức năng & hệ thống API để liên kết WMS của Spes với các hệ thống khác (phần mềm quản lý bán hàng, hệ thống kế toán …), giúp việc quản lý đơn hàng, xuất nhập hàng hoá, tồn kho từ trong nước đến thương mại nước ngoài trở nên dễ dàng hơn, từ đó tạo đà tăng trưởng kinh doanh cho cả hai công ty. 

【 Khái quát công ty TNHH Spes Co, Ltd.】

Địa chỉ: Tầng 4, toà nhà Higashi-Gotanda, số 1-7-6 Higashi-Gotanda, Shinagawa-ku, Tokyo 

Người đại diện pháp luật: Makoto Kobayashi

Vốn đầu tư: 31,056,000 yên Nhật (Gồm cả vốn lưu động)

Lĩnh vực hoạt động: Cung cấp “Spes (space)”, một phần mềm có thể hợp nhất hóa việc quản lý nhận/đặt hàng, tồn kho và có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.

URL: https://spe-s.jp/

 

■ Công ty TNHH ÉHON INC

Công ty TNHH ÉHON INC là công ty của Nhật Bản chuyên về sản xuất sách được minh họa bằng tranh ảnh với những nội dung, đề tài gần gũi dành cho trẻ nhỏ. Với sứ mệnh “kết nối trái tim những người thân yêu cùng ÉHON”, Công ty TNHH ÉHON INC phát triển dịch vụ mới: Truyện tranh 3D – trải nghiệm bước vào thế giới truyện tranh cá nhân hoá. “Quà tặng truyện tranh 3D” cho phép người dùng tạo một hình ảnh giống với trẻ nhỏ từ hơn 500.000 tổ hợp ảnh và biến các bé thành nhân vật chính của truyện tranh, mang đến cho các bé trải nghiệm bước vào thế giới “thực” của câu chuyện, cùng với bạn bè thích thú khám phá những cuộc phiêu lưu, cùng vui vẻ nhảy múa khiêu vũ tại yến tiệc trong tòa lâu đài cổ tích qua những trang truyện tranh.

Với dự án đầu tư thứ 6 này, Hybrid Technologies hỗ trợ mở rộng nội dung truyện tranh “cá nhân hoá” bằng việc phát triển hệ thống tạo hình đại diện (avatar) cho ÉHON thông qua nguồn lực phát triển kỹ sư công nghệ hybrid – đội ngũ kỹ sư công nghệ Nhật – Việt chất lượng cao. Bên cạnh đó, bằng những kết nối hiện có của Hybrid Technologies với các doanh nghiệp liên quan, Hybrid Technologies cũng sẽ hỗ trợ Công ty ÉHON phát triển kinh doanh trong lĩnh vực này, góp phần tạo đà tăng trưởng cho cả hai công ty.

【 Giới thiệu công ty TNHH ÉHON INC】

Địa chỉ: 304 CASK GOTANDA, 2-5-2 Higashi-Gotanda, Shinagawa-ku, Tokyo

Người đại diện pháp luật: Keita Kuninori

Vốn đầu tư: 3,000,000 yên Nhật(Gồm cả vốn lưu động)

Lĩnh vực hoạt động: Lập kế hoạch, sản xuất và bán sách ảnh, lập kế hoạch, xây dựng và kinh doanh hệ thống avatar

URL: https://ehon.inc/  

 

■ Công ty TNHH Bionics 

Dự án đầu tư thứ 7 của Hybrid Technologies Capital – Công ty TNHH Bionics là công ty thuộc lĩnh vực y tế dự phòng, phát triển việc tích hợp xác thực cá nhân với chăm sóc sức khỏe có độ chính xác cao. 

Trong bối cảnh gia tăng tầm quan trọng trong sức khỏe cộng đồng cùng sự già hoá của xã hội Nhật Bản, Bionics kỳ vọng có thể phát triển hệ thống xác thực lưu lượng máu có độ chính xác cao trong xác thực sinh trắc học, hướng tới mục tiêu đảm bảo về tiện ích cho người dùng (loại bỏ việc phải mang theo các giấy tờ hay cần ghi nhớ mật khẩu), cũng như bảo mật an toàn thông tin, tránh rủi ro bị lấy cắp cho người dùng. 

Để giải quyết vấn đề này, Hybrid Technologies cung cấp các nguồn lực kĩ sư hybrid và đội ngũ tư vấn kinh doanh để củng cố hệ thống kỹ thuật của Bionics, cũng như hỗ trợ về DX (chuyển đổi số) để hướng tới hiện thực hoá sử dụng nhận dạng cá nhân (vân tay) thông qua công nghệ xác thực lưu lượng máu, tạo ra cuộc sống an toàn, thoải mái, và tiện lợi dành cho người dùng ở mọi lứa tuổi. 

【 Giới thiệu công ty TNHH Bionics】

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Riverside , 1-2-2 Honmachi, Chuo, Osaka 

Người đại diện pháp luật: Kozo Sushita

Vốn đầu tư: 50,000,000 yên Nhật

Lĩnh vực hoạt động: Thực hiện các nghiên cứu, điều tra, lập kế hoạch phát triển công nghệ nhận dạng con người bằng xác thực lưu lượng máu. Lập kế hoạch, khảo sát, nghiên cứu phát triển và kinh doanh các thiết bị, dụng cụ và phần mềm liên quan đến nhận dạng con người dựa trên thông tin chủ thể ở trên. Xử lý hình ảnh, quản lý dữ liệu xử lý hình ảnh, lập kế hoạch, khảo sát, nghiên cứu phát triển và bán thiết bị, dụng cụ và phần mềm liên quan đến truyền tải hình ảnh.

URL: https://www.bionics-k.co.jp/

 

Tổng quan về dự án “Hybrid Technologies Capital”

「Hybrid Technologies Capital 」là dự án đầu tư được triển khai nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của các công ty startup thông qua việc giải quyết vấn đề khó huy động vốn và thiếu hụt nghiêm trọng resource nội bộ đang được nhiều công ty khởi nghiệp đặt ra. Bằng việc cung cấp nguồn lực phát triển theo mô hình hybrid – kết hợp nguồn lực kỹ sư ở cả Việt Nam và Nhật Bản đang là thế mạnh của Hybrid Technologies. Hybrid Technologies đang hướng tới việc hỗ trợ chuyển đổi số và mở rộng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp nhận được vốn đầu tư.

Hybrid Technologies Capital không giới hạn lĩnh vực kinh doanh và lĩnh vực phát triển đầu tư của các doanh nghiệp là đối tượng nhận hỗ trợ. Các doanh nghiệp startup thuộc tất cả các giai đoạn đầu tư từ giai đoạn hạt giống (Seed stage) cho đến các giai đoạn sau (Later stage) đều là thuộc đối tượng hỗ trợ của chúng tôi.

Trong tương lai, cùng với việc tích cực cung cấp vốn, nguồn nhân lực phát triển và hỗ trợ mở rộng kinh doanh cho các công ty startup, bằng việc tăng cường hệ thống hợp tác giữa các doanh nghiệp sử dụng mạng lưới các công ty được hỗ trợ, chúng tôi sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và thúc đẩy chuyển đổi số một cách toàn diện và nhanh chóng ở mỗi công ty. Mặt khác, bằng việc sử dụng nguồn lực của công ty chúng tôi để giải quyết vấn đề “số hóa/chuyển đổi số” vốn là khó khăn đối với sự phát triển của các công ty startup Nhật Bản, chúng tôi đang hướng tới việc cống hiến, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong nước.

※スキームイメージ

 

【Giá trị do Hybrid Technologies Capital đem lại】

①Investment (Đầu tư):

Thực hiện hỗ trợ huy động vốn cho công ty mà chúng tôi đầu tư.

②Dịch vụ mô hình Hybrid:

Cung cấp các kiến thức và nguồn lực để phát triển sản phẩm, phát triển tăng trưởng 

③Hợp tác với các công ty đối tác:

Sử dụng mạng lưới có khả năng cung cấp nơi được đầu tư, xây dựng hệ thống kinh doanh.., hỗ trợ hợp tác với nơi được đầu tư.

【Khái quát công ty TNHH Hybrid Technologies】

Địa chỉ: Tầng 5, Toà nhà Ichigo Shinkawa Building, 2-22-1 Shinkawa, Chuo-ku, Tokyo

Giám đốc đại diện kiêm Chủ tịch HĐQT: Trần Văn Minh

Vốn đầu tư: 893,343,000 Yên Nhật(Tại thời điểm ngày 31 tháng 8 năm 2022)

Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ theo mô hình hybrid

URL: https://hybrid-technologies.co.jp/

IR site: https://hybrid-technologies.co.jp/ir/

Facebook Comments
03 START-UP ĐƯỢC ĐẦU TƯ THÔNG QUA HYBRID TECHNOLOGIES CAPITAL TRONG THÁNG 09/2022
5 (100%) 1 vote

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận