TOP NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÊN HỌC NHẤT 2020

2020 được dự đoán là một năm bùng nổ của ngành công nghệ thông tin. Với sự phát triển của nền công nghệ 4.0 hiện nay, nhiều ngôn ngữ lập trình mới sắp ra mắt sẽ phù hợp với các developer khác nhau cũng như các mục đích sử dụng khác nhau. 

Bất cứ ai khi mới bắt đầu đều bối rối với câu hỏi “Tôi nên học ngôn ngữ lập trình nào?”. Hãy cùng Hybrid Technologies điểm qua một số ngôn ngữ lập trình nên học nhất vào năm 2020 nhé.

1. Python

Python chắc chắn là cái tên đứng đầu danh sách. Nó được chấp nhận rộng rãi như là ngôn ngữ lập trình bắt đầu. 

Python là ngôn ngữ lập trình nhanh, dễ sử dụng và dễ triển khai đang được sử dụng rộng rãi để phát triển các ứng dụng web có thể mở rộng về sau. YouTube, Instagram, Pinterest, SurveyMonkey đều được tích hợp sẵn Python. Python cung cấp thư viện tuyệt vời và có một cộng đồng nhà phát triển lớn. 

2. Java

Java là một lựa chọn phổ biến khác trong các tổ chức lớn và nó vẫn tồn tại trong nhiều thập kỷ qua. Java được sử dụng rộng rãi để xây dựng các ứng dụng web quy mô doanh nghiệp và được biết đến là cực kỳ ổn định. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc dựa trên sự phát triển tại một tổ chức lớn, Java là ngôn ngữ mà bạn nên học. Java cũng được sử dụng rộng rãi trong phát triển ứng dụng Android. Hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào ngày nay cũng cần một Ứng dụng Android do trên thực tế là có đến hàng tỷ người đang sử dụng Android hiện nay. Điều này mở ra một cơ hội lớn cho các developer Java với thực tế là Google đã tạo ra một framework phát triển Android dựa trên Java tuyệt vời – Android Studio.

3. C / C++

C / C ++ giống như bánh mì và bơ của lập trình. Hầu như tất cả các hệ thống cấp thấp như hệ điều hành, hệ thống file, v.v đều được viết bằng C / C ++. 

Nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên cấp hệ thống, C / C ++ là ngôn ngữ bạn nên học. C ++ cũng được sử dụng rộng rãi bởi các lập trình viên do thực tế là nó cực kỳ nhanh và ổn định. C ++ cũng cung cấp một thứ gọi là STL – Thư viện mẫu tiêu chuẩn, là một nhóm các thư viện sẵn sàng sử dụng cho các cấu trúc dữ liệu, hoạt động số học và thuật toán khác nhau. Sự hỗ trợ của thư viện và tốc độ của ngôn ngữ cũng là một lựa chọn phổ biến trong cộng đồng phát triển.

4. PHP 

PHP là một trong những ngôn ngữ lập trình backend phổ biến nhất. Mặc dù PHP đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Python và JavaScript, thị trường vẫn cần một số lượng lớn các developer PHP. Những người muốn tham gia một tổ chức cũ thì rất hợp lý với tư cách là backend developer nên đặt mục tiêu học lập trình PHP.

5. Swift

Swift là ngôn ngữ lập trình được sử dụng để phát triển các ứng dụng iOS. Các thiết bị dựa trên iOS đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, chẳng hạn, iPhone của Apple đã chiếm được thị phần đáng kể và đang tạo ra một cuộc cạnh tranh gay gắt với Android. Do đó, những người muốn phục vụ cộng đồng này có thể học lập trình Swift.

Còn bạn thì sao, đã có dự định học hỏi ngôn ngữ nào mới trong năm 2020 này chưa? Hãy chia sẻ với Hybrid Technologies nhé!

Facebook Comments
TOP NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÊN HỌC NHẤT 2020
1.5 (30%) 8 votes

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận