TOP 4 ỨNG DỤNG GHI CHÚ TỐT NHẤT DÀNH CHO LẬP TRÌNH VIÊN

Bạn biết đấy, công việc lập trình luôn có những quy tắc khắt khe và khó khăn đặc thù. Chìa khóa lợi hại nhất để giữ gìn và cân bằng mọi thứ theo đúng trật tự, tránh cảm giác căng thẳng khi làm việc chính là kỹ năng ghi chú.

Trong thời đại của các thiết bị thông minh hiện nay, đã qua rồi những ngày bạn luôn phải “kè kè” bên mình một cuốn sổ tay và bút để ghi chép lại một vài ý tưởng công việc mới nảy ra trong đầu.Cùng Hybrid Technologies tìm hiểu Top 4 ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho dân lập trình được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia và người sử dụng nhé!

1. Boostnote

Boostnote là một ví dụ điển hình của ứng dụng ghi chú dành cho các lập trình viên. Nó không có tất cả các tính năng của một ứng dụng ghi chú hiện đại (ví dụ, nó có định dạng Markdown và tổ chức dựa trên thư mục nhưng thiếu ghi chú trên web hoặc ghi chú viết tay) nhưng có những gì tất cả các lập trình viên yêu thích: Các snippet (Snippet là một thuật ngữ lập trình cho một vùng nhỏ gồm mã nguồn, mã máy hoặc văn bản có thể sử dụng lại).

Người dùng có thể nhúng các block code trực tiếp trong các ghi chú thông thường và có thể tạo các ghi chú kiểu snippet riêng biệt dành riêng cho việc thu thập và nhóm nhiều block code trong một ghi chú. Nó cũng hỗ trợ các danh sách dựa trên hộp kiểm để quản lý tác vụ.

Điều tuyệt vời nhất của Boostnote là nó hoàn toàn miễn phí và có mã nguồn mở. Đây là công cụ đa nền tảng và các ghi chú sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các nền tảng mà người dùng sử dụng Boostnote.

2. Medley Text

MedleyText rất giống với Boostnote. Công cụ này có ít tính năng hơn nhưng tập trung chặt chẽ vào các tính năng mà nó sở hữu: Tùy chọn định dạng rich text, các block code nhúng trong ghi chú thông thường, các theme tùy chỉnh và phím tắt. Đây là công cụ tuyệt vời cho các lập trình viên có năng suất cao trong các dự án lớn.

Khi người dùng nhúng code được định dạng trực tiếp vào ghi chú, ứng dụng sẽ tự động highlight cú pháp. Hoặc người dùng có thể chọn thủ công ngôn ngữ highlight cú pháp để áp dụng cho bất kỳ block code đã đưa ra nào. Nó hỗ trợ tới hơn 40 ngôn ngữ lập trình.

Mặc dù MedleyText đã từng miễn phí cho các ghi chú cục bộ, nhưng hiện giờ nó là một ứng dụng cao cấp với bản dùng thử miễn phí và các tính năng đáng giá như đồng bộ hóa qua Dropbox hay chia sẻ ghi chú qua các liên kết.

3. TickTick

TickTick là một ứng dụng danh sách việc cần làm khá giống với các ứng dụng khác, nhưng nó có một tính năng tinh tế giúp ghi chú tốt. Mọi mục trong danh sách đều có trường mô tả, về cơ bản là notepad. Nếu là một lập trình viên, người dùng có thể sử dụng TickTick để theo dõi tất cả các nhiệm vụ của mình dưới dạng các mục danh sách riêng lẻ và lưu trữ bất kỳ ghi chú nào cần thiết cho mỗi tác vụ. Mặc dù vậy, không có tinh năng highlight cú pháp hoặc định dạng rich text, do đó, công cụ này quản lý ý tưởng tốt hơn là dùng để lưu trữ các snippet code.

Ngoài ra, người dùng còn nhận được tất cả các lợi ích của ứng dụng danh sách việc cần làm như tổ chức thư mục, nhiệm vụ phụ, nhiệm vụ định kỳ, nhắc nhở, ưu tiên, v.v… TickTick có gói miễn phí với số lượng danh sách hạn chế và gói trả phí với giá $28/năm.

4. OneNote

OneNote là ứng dụng ghi chú tốt nhất, nhưng nó thiếu khả năng highlight cú pháp mà các lập trình viên rất cần. May mắn thay, nhờ một tiện ích bổ sung miễn phí được người dùng GitHub tạo ra, giờ đây OneNote có thể thực hiện tính năng highlight cú pháp cho code.

Tiện ích bổ sung này hơi lộn xộn, nhưng thật tuyệt khi biết rằng cuối cùng người dùng cũng có thể sử dụng OneNote để lưu trữ ghi chú code. Vì OneNote là một trong những cách tốt nhất để ghi chú khi còn là sinh viên, đây là một tin đặc biệt tốt cho những ai đang theo học về lập trình và kỹ thuật.

OneNote cũng tuyệt vời cho các dự án hợp tác nhờ tính năng chia sẻ ghi chú. Điều tuyệt vời nhất là nó hoàn toàn miễn phí và có sẵn trên hầu hết các nền tảng chính, cả máy tính để bàn cũng như thiết bị di động (ngoại trừ Linux).

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận