Top 3 xu hướng công nghệ hàng đầu 2020

Thị trường công nghệ thông tin hiện đang phát triển với tốc độ rất nhanh, tới mức các dự đoán xu hướng công nghê hàng năm trên các phương tiện truyền thông dường như luôn trở nên lỗi thời và không thể theo kịp. Nghề IT tuy không thay đổi với tốc độ nhanh như vậy nhưng ngày một phát triển vượt bậc, do đó những chuyên gia công nghệ thông tin cũng hiểu rằng vị trí hay vai trò của họ theo đó không thể dậm chân tại chỗ.

Điều đó có nghĩa là chúng ta – những kỹ sư IT tương lai luôn cần nắm bắt những xu hướng hiện đại mới, những kỹ năng mới và điều kiện cần thiết cho công việc mới. Dưới đây là Top 3 xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ tạo thành “cơn sốt” vào năm 2020, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Robotic Process Automation (RPA)

Cũng như AI và Machine Learning, RPA là một trong nhiều công nghệ tự động hóa. Công nghệ này sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình kinh doanh như: giải thích ứng dụng, xử lý giao dịch, xử lý dữ liệu và thậm chí là trả lời email.

RPA sẽ tự động hóa hầu hết các quy trình lặp đi lặp lại mà chúng ta thường làm – đây không chỉ là nhiệm vụ của một nhân viên bình thường mà còn bao gồm cả các công việc cấp cao hơn như của quản lý tài chính, bác sĩ hay kể cả CEO.

Mặc dù Forrester Research ước tính tự động hóa RPA sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của hơn 230 triệu lao động, tri thức trở lên, hoặc khoảng 9% lực lượng lao động toàn cầu, thì RPA vẫn tạo nên một làn sóng trong giới công nghệ. 

Blockchain

Hầu hết mọi người nghĩ về công nghệ Blockchain sẽ nghĩ đến tiền điện tử như Bitcoin, nhưng Blockchain cũng cung cấp công nghệ bảo mật hữu ích theo nhiều cách khác nhau. Nói một cách đơn giản nhất, Blockchain có thể được mô tả là dữ liệu chỉ có thể thêm vào, không thể lấy đi hay thay đổi. Điều đó tạo ra thuật ngữ “chuỗi” vì chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra một “chuỗi dữ liệu” với Blockchain.

Ngoài ra, Blockchain được điều khiển bởi sự thống nhất, vì vậy không một thực thể nào có thể kiểm soát dữ liệu này. Với công nghệ đó, chúng ta không cần một bên thứ ba nào tham gia vào việc giám sát hay xác thực các giao dịch.

Các công việc liên quan đến Blockchain là một trong các công việc phát triển nhanh thứ hai, với 14 cơ hội việc làm cho mỗi một Blockchain Developers.  

Virtual Reality and Augmented Reality

Virtual Reality (VR) khiến người dùng đắm chìm trong một không gian khác, một thế giới khác trong khi Augmented Reality (AR) lồng ghép thông tin ảo vào thế giới thực (và ngược lại) và có cơ chế hoạt động dựa vào thực tế.

Mặc dù VR chủ yếu được sử dụng để chơi game, nhưng cho đến nay công nghệ này đã được sử dụng vào những việc huấn luyện, như với VirtualShip – một phần mềm mô phỏng được sử dụng để huấn luyện Hải quân, Quân đội và Cảnh sát biển Hoa Kỳ. Còn Pokemon Go nổi tiếng là một ví dụ của AR.

Cả VR và AR đều có tiềm năng to lớn trong các lĩnh vực: đào tạo, giải trí, giáo dục, tiếp thị hay thậm chí phục hồi chức năng sau một chấn thương. Hoặc chúng hoàn toàn có thể được sử dụng trong việc đào tạo bác sĩ phẫu thuật, cung cấp cho người tham quan bảo tàng những trải nghiệm sâu sắc hơn.

Mặc dù không còn xa lạ và đang trên đà phát triển xung quanh chúng ta, nhưng top 3 công nghệ này mang đến tiềm năng nghề nghiệp đầy hứa hẹn hiện tại và trong tương lai gần.

Nguồn: SimpliLearn

Facebook Comments
Top 3 xu hướng công nghệ hàng đầu 2020
5 (100%) 1 vote

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận