TOP 10 XU HƯỚNG AI NỔI BẬT NĂM 2021

Trí tuệ nhân tạo đã và đang cho thấy những xu hướng đầy hứa hẹn trong những năm vừa qua. Năm 2020, chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều nền tảng, nghiên cứu và công cụ độc đáo sử dụng AI ở mức độ lớn, tuy nhiên năm 2021 hứa hẹn sẽ là năm vàng cho việc triển khai AI. Cùng Hybrid Technologies theo dõi Top 10 xu hướng AI được dự đoán sẽ trở nên bùng nổ trong năm 2021 qua bài viết dưới đây nhé!

Tự động hóa quy trình bằng Robot (RPA)

Đây là một trong những công nghệ AI đột phá giúp thực hiện các tác vụ thủ công lặp đi lặp lại. AI có thể thực hiện một cách hiệu quả tác vụ có khối lượng lớn, lặp đi lặp lại trên màn hình mà không tạo ra bất kỳ sự lộn xộn nào. 

RPA sẽ được sử dụng trong việc lập hóa đơn, xử lý bảng lương, trích xuất dữ liệu, theo dõi và lên lịch vận chuyển. RPA sẽ không thể thay thế hoàn toàn con người. Sự kết hợp giữa con người và công nghệ giúp cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và cho phép con người tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp

AI trong lĩnh vực y tế

AI đã và đang giúp ích rất nhiều cho ngành chăm sóc sức khỏe với độ chính xác cao, những tiến bộ trong tương lai sẽ còn làm cho chúng ta bất ngờ hơn nữa. Những công ty phát triển Trí tuệ nhân tạo đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra các công cụ tiên tiến để nâng cao năng lực của ngành y tế. AI truyền cảm hứng trong việc phục hồi bệnh nhân của đại dịch COVID-19. Big Data được sử dụng để xác định bệnh nhân nhiễm COVID và các điểm nóng quan trọng. Trong thời gian tới dự báo sẽ xuất hiện một xu hướng mới giúp các bác sĩ có thể theo dõi tình trạng bệnh nhân từ xa.

AI trong An ninh mạng và Vi phạm dữ liệu

Từ năm 2021 trở đi, dữ liệu kỹ thuật số sẽ có nhiều nguy cơ bị tấn công và lừa đảo. AI và các công nghệ tiên tiến sẽ hỗ trợ bộ phận bảo mật chống lại các hoạt động độc hại trong mọi lĩnh vực. AI sẽ giúp ngăn chặn tội phạm mạng trong tương lai với các biện pháp an ninh mạng doanh nghiệp tăng cường. Hệ thống được hỗ trợ bởi AI sẽ phát hiện hoạt động kỹ thuật số giả mạo hoặc các giao dịch tuân theo các mô hình tội phạm.  

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP)

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên đi kèm với 2 ứng dụng con:

  • Hiểu ngôn ngữ tự nhiên: cho phép máy xem xét văn bản đã viết và hiểu chính xác ý nghĩa của nó
  • Tạo ngôn ngữ tự nhiên: là phản ứng logic mà máy tạo ra cho bất kỳ đầu vào nhất định nào, chẳng hạn như tạo phụ đề tự động trên Youtube.

Việc sử dụng NLP sẽ gia tăng vào năm 2021 để phân tích ý kiến, dịch máy, tóm tắt quy trình, tạo phụ đề video tự động và chatbot.

Học tăng cường (RL)

Học tăng cường là một trong những kỹ năng được yêu cầu rất nhiều trong tương lai của các tổ chức khác nhau. Đây là một ứng dụng cụ thể của học sâu hoạt động dựa trên kinh nghiệm của máy để cải thiện hiệu quả của dữ liệu. Alibaba đã ứng dụng Học tăng cường để tăng lợi tức lên 24% cho quảng cáo trực tuyến mà không cần tăng ngân sách. RL đã giúp họ tối ưu hóa chiến dịch tìm kiếm được tài trợ.

Internet of Things with AI (AIoT)

Internet of Things (IoT) đang được sử dụng để quản lý các thiết bị được kết nối với nhau. Các thiết bị này thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trong các tổ chức, gia đình và công ty khác nhau. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã nâng cao khả năng của các thiết bị IoT bằng cách kết hợp chúng với AI. Các giải pháp thông minh được hỗ trợ bởi AI có thể được sử dụng để bảo trì trong các thiết bị công nghiệp. Nó cũng giúp đưa ra hoặc thảo luận các vấn đề từ xa. AI và IoT, khi được sử dụng cùng nhau, sẽ mang lại những kết quả đáng kinh ngạc.

Nhận diện khuôn mặt – Bước đột phá trong năm 2021

Đại dịch COVID-19 sẽ làm cho công nghệ nhận diện khuôn mặt phát triển nhanh chóng trong năm 2021. Nó xác định các đặc điểm khuôn mặt từ hình ảnh và video bằng cách sử dụng sinh trắc học và sau đó so sánh thông tin này với cơ sở dữ liệu đã có sẵn.

Công nghệ nổi bật này sẽ được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, bán lẻ và hàng không. Trong những năm tới, hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ trở nên nhạy và chính xác hơn hiện nay.

AI tập trung cho lượng tử

Các doanh nghiệp lớn sẽ bắt đầu sử dụng ưu thế lượng tử (quantum supremacy) để định lượng Qubits (Quantum bits) cho việc sử dụng các siêu máy tính. Các máy tính lượng tử sẽ giải quyết vấn đề nhanh hơn so với máy tính cổ điển nhờ vào các bit lượng tử này. Máy tính trong tương lai cũng sẽ cung cấp những đột phá trong các lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe, tài chính, hóa học và sinh học. Nó có thể được coi là một xu hướng AI đáng chú ý vào năm 2021 khi được nhiều công ty săn đón.

Xử lý, dự báo và phân tích kinh doanh

Business Analysis ngày nay trở thành một xu hướng phổ biến và đây vẫn là chủ đề nóng để bàn luận. Với sự trợ giúp của AI, các nhà phân tích có thể đưa ra dự đoán về các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp. Trong năm 2021, nhiều công ty sẽ giới thiệu mạng nơ-ron hồi quy để có được các thông tin dự đoán chính xác cao.

Điện toán biên

Có rất nhiều dữ liệu online tồn tại xung quanh điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và các thiết bị có hỗ trợ IoT trong nhà hoặc doanh nghiệp của chúng ta. Xử lý và thu thập tất cả dữ liệu này tại cùng một nơi là một quy trình hết sức phức tạp. Ngoài ra, việc xử lý yêu cầu tất cả thông tin được chia sẻ với các thiết bị điện toán đám mây. Trong trường hợp không có kết nối internet, quá trình này trở nên phức tạp hơn rất nhiều. 

Điện toán biên cung cấp máy chủ và lưu trữ dữ liệu cho các tiện ích truy cập vào thiết bị của họ và cho phép họ đưa dữ liệu vào đó. Nó được gọi là xử lý dữ liệu thời gian thực hiệu quả hơn các dịch vụ điện toán đám mây.

Trên đây là 10 xu hướng AI sẽ bùng nổ trong năm 2021 theo dự đoán của Hybrid Technologies. Bạn quan tâm tới xu hướng nào nhất? Hãy để lại ý kiến trong mục bình luận nhé!

Nguồn: Tổng hợp.

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận