Tại sao Web Designer nên học Ruby on Rails (RoR)?

Một sự thật mà ai trong chúng ta cũng biết đó là người nào càng nhiều kỹ năng sẽ càng có cơ hội trở thành người thắng cuộc, dù là nam giới hay nữ giới. Nếu có kỹ năng tốt, bạn sẽ có được các dự án tốt, đặc quyền lớn và một mức lương cao.

Và Ruby on Rails (RoR) được ra đời một cách hoàn hảo dành cho những ai luôn “mải miết đi tìm” câu trả lời cho những câu hỏi: Tại sao những lập trình viên luôn tìm mọi cách để phát triển những phần mềm, ứng dụng Web,….?

RoR là một framework hỗ trợ đầy đủ và tối ưu cho công việc của bạn, cả về front-end và back-end. Hiện nay có rất nhiều trang web sử dụng Ruby on Rails là công cụ để phát triển, điển hình như Twitter, 43Things và Basecamp. Các công ty lớn như Amazon và eBay cũng có các dự án RoR. Đối với một lập trình viên giỏi, RoR là công cụ tuyệt vời.

Bạn có biết tại sao Web Designer nên học Ruby on Rails (RoR) không? Hãy cùng Hybrid Technologies đi tìm đáp án nhé!

1. Bỏ qua quy trình không cần thiết.

Rails được xây dựng dựa trên Ruby, một ngôn ngữ linh động và hướng đối tượng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ sử dụng quỹ thời gian của mình tốt hơn.

Ví dụ, Ruby on Rails sẽ quản lý toàn bộ các cơ sở dữ liệu, cung cấp một hệ thống với template, layout, xử lý các cập nhật Ajax và quản lý các plug-in để cài đặt chức năng dễ dàng. Nói một cách đơn giản, Ruby on Rails sẽ quản lý toàn bộ các quá trình nhàm chán để bạn có thể tập trung vào những điều thú vị hơn.

2. Hoàn thành việc dễ dàng hơn.

Ngôn ngữ Ruby trên framework Rails sẽ giúp bạn làm được nhiều công việc hơn với ít code hơn. Code có thể được thay đổi và dùng lại một cách dễ dàng. Học Ruby on Rails sẽ giúp bạn hoàn thành ý tưởng của mình trong chốc lát.

3. Xây dựng website phức tạp.

Khi xây dựng web bạn có thể lựa chọn giữa RoR và PHP. Vậy nên chọn cái nào? Nếu muốn tạo trang web với một số chức năng bình thường và đơn giản, bạn dùng PHP. Còn nếu muốn một trang web hoặc ứng dụng phức tạp với cơ sở dữ liệu, bạn nên dùng Rails.

4. Phục vụ một thị trường nhất định.

Một số lập trình viên thích làm việc cho một thị trường nhất định. Vì vậy, họ phải rèn luyện những kỹ năng phù hợp cho thị trường đó. Có nghĩa bạn sẽ được thuê bởi những nhà thiết kế không có kỹ năng như RoR. Bạn không làm việc trực tiếp với khách hàng mà được thuê vì những kỹ năng đặc biệt bạn học được.

Hoặc bạn sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng và họ không quan tâm bạn dùng PHP hay RoR để làm trang web, miễn là bạn hoàn thành tốt công việc. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần kiến thức cả về PHP và RoR để quyết định sử dụng ngôn ngữ nào cho phù hợp.

5. Cộng tác với các lập trình viên khác.

Nếu các nhà thiết kế trang web có một số luật lệ tiêu chuẩn mà họ phải tuân thủ, cách dùng Photoshop và các mẹo CSS thì các lập trình viên Ruby on Rails cũng vậy. Cách dùng RoR dần trở nên thống nhất hơn và qua sự giao lưu với các lập trình viên khác trên các cộng đồng, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều.

Cách ứng dụng được xây dựng đang ngày càng trở nên thống nhất khi cộng đồng Ruby tiếp tục phát triển, do đó làm việc và cộng tác với các nhà phát triển khác là cách dễ dàng hơn so với trước đây.

6. Xây đựng thương hiệu cá nhân.

Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên RoR rất cao, lý do là vì Ruby giúp xây dựng trang web nhanh chóng và hữu hiệu nhất. Các công ty lớn và kể cả các công ty start up mới đều tuyển các lập trình viên RoR vì họ muốn sở hữu tốc độ và sự nhanh nhẹn này.

Và chúng tôi nghĩ nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng cao, do vậy việc học Rails là một bước thực sự cần thiết cho sự nghiệp phát triển web của bạn.

Kết luận

Ruby on Rails không chỉ giúp bạn giảm bớt vất vả khi phát triển ứng dụng web mà còn làm cho bạn trở thành một lập trình viên mà mọi công ty muốn có. Và đây chẳng phải là điều ai cũng muốn hay sao?

Bạn có thể chia sẻ bất cứ lý do khác rằng tại sao các nhà phát triển web lại nên tìm hiểu về Ruby on Rails? Và tại sao không nên? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn: Demian Farnworth

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận