NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI VIẾT CV?

Một bản CV chất lượng sẽ chứa đựng những thông tin “đắt giá”  giúp bạn có nhiều cơ hội được hẹn phỏng vấn hơn những CV thông thường. 

Rất nhiều ứng viên nghĩ rằng, càng “nhồi nhét” nhiều thông tin vào CV sẽ càng tăng thêm giá trị và gây được nhiều ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, trên thực tế không hẳn như vậy, bạn cần biết cách chọn lọc những thông tin quan trọng để đưa vào CV xin việc của mình. 

Bỏ túi ngay những điều nên và không nên khi viết CV cùng Hybrid Technologies nhé!

1. Nên ghi gì vào CV xin việc?

Trình bày nội dung súc tích nhưng đủ ý

Một bản CV chất lượng và chuyên nghiệp là biết cách chọn lọc những thông tin cần thiết đầy đủ nhưng không quá dài dòng. CV lý tưởng thường nên có độ dài khoảng 1-2 trang A4. Vì vậy, trước khi bắt tay vào viết CV, bạn cần dành thời gian suy nghĩ để lượt những gì quan trọng và có giá trị nhất.

Sắp xếp thứ tự các phần logic và nổi bật

Các chuyên mục trong CV xin việc cũng cần được trình bày rõ ràng và theo thứ tự hợp lý giúp CV trông mạch lạc và nhà tuyển dụng dễ đọc hơn. Bạn nên để phần thông tin cá nhân lên đầu tiên, các phần lần lượt theo thứ tự thời gian từ hiện tại đến quá khứ. Ngoài ra, đừng quên “highlight” để làm nổi bật những thành tích của bạn trong CV.

Chú trọng hơn vào số liệu thực tế

Nếu những thông tin về kinh nghiệm, thành tích mà bạn nhắc đến một cách chung chung thì có thể sẽ khiến CV của bạn khá nhàm chán và chưa đủ sức thuyết phục. Vì vậy, đừng quên đề cập đến những con số cụ thể dẫn chứng cho kinh nghiệm làm việc, những gì mà bạn đã đạt được. Chắc chắn, điều này sẽ khiến những thông tin của bạn sẽ thuyết phục và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

2.Không nên ghi gì vào CV xin việc?

Liệt kê quá nhiều kinh nghiệm

Đưa quá nhiều kinh nghiệm vào CV không hẳn là tốt. Cách thông minh nhất là bạn nên tập trung vào những kinh nghiệm chính và phân tích nó một cách cụ thể, tốt hơn hết là chúng đều liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển.

Trình bày hồ sơ thiếu chuyên nghiệp

Trong CV xin việc, “tối kỵ” nhất là bạn để xảy ra các lỗi thông thường như: sai chính tả, sai ngữ pháp, trình bày lủng củng, lỗi font chữ… Những điều này sẽ cực kỳ gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. Có thể họ sẽ đánh giá bạn là người thiếu cẩn trọng hay thậm chí là thiếu trách nhiệm trong công việc. Vì vậy, hãy dành thời gian để đọc lại thật kỹ CV của mình trước khi gửi nó đến nhà tuyển dụng nhé!

Quá nhiều chi tiết, thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân chi tiết đã được nêu rất rõ trong bản sơ yếu lý lịch kèm theo. Vì vậy trong CV xin việc bạn không nên dành quá nhiều không gian để nhắc lại những thông tin này. Điều bạn cần tập trung là: kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn của mình như thế nào… sẽ có lợi hơn, giúp nhà tuyển dụng có nhiều cơ sở để đánh giá năng lực của bạn.

Hybrid Technologies hy vọng rằng với những kinh nghiệm trên các bạn có thể sở hữu 1 bản CV đầy đủ và hoàn hảo nhất. Hy vọng công cuộc chinh phục công việc yêu thích nằm trong tầm tay các bạn, chúc các bạn thành công!

Facebook Comments
NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI VIẾT CV?
1 (20%) 1 vote

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận