NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA VỀ FRAMEWORK

Framework là một khái niệm mà hầu như bất cứ lập trình viên nào cũng nên biết về nó. Đó là một trong những công cụ có sẵn để giúp bạn cải thiện công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả cao. 

Vậy Framework là gì? Tại sao sử dụng Framework? Hãy cùng Hybrid Technologies tìm hiểu trong bài viết này nhé.

  1. Framework là gì?

Framework được tạo ra để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển các ứng dụng. Nhìn chung, Framework có thể được hiểu là các đoạn code đã được viết sẵn, cấu thành nên một bộ khung và các thư viện lập trình được đóng gói. Chúng cung cấp các tính năng có sẵn như mô hình, API và các yếu tố khác để tối giản cho việc phát triển các ứng dụng web phong phú, năng động. Các framework giống như là chúng ta có khung nhà được làm sẵn nền móng cơ bản, bạn chỉ cần vào xây dựng và nội thất theo ý mình. 

  1. Cách Framework hoạt động:

Framework được thiết kế với mục đích giúp lập trình viên tiết kiệm thời gian hơn trong công việc của mình. Framework tối ưu hóa quá trình phát triển và cho phép sử dụng, thay đổi và tích hợp mã đơn giản hóa công việc. Tất cả các lập trình viên chuyên nghiệp đều biết sử dụng 1 hoặc nhiều Framework khác nhau và Framework khác nhau hỗ trợ cho 1 hoặc nhóm ngôn ngữ lập trình tương ứng.

  1. Những tính năng chính của Framework:

Framework có hàng nghìn tính năng, dưới đây chúng mình liệt kê một số tính năng quan trọng nhất mà Framework hỗ trợ viết code bao gồm:

  • Đơn giản hóa quá trình thiết kế và xây dựng giao diện.

  • Giảm/loại bỏ các nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

  • Tăng tính linh hoạt của ứng dụng thông qua sự trừu tượng.

  • Tái sử dụng lại mã code.

  • Hỗ trợ và đơn giản hóa cách sử dụng các công nghệ mới và phức tạp.

  • Liên kết một loạt các đối tượng/thành phần riêng biệt thành một hệ thống hữu ích hơn.

  • Dễ dàng kiểm tra và gỡ lỗi mã, ngay cả mã mà họ không tham gia vào dự án.

  • Quy trình khép kín từ khâu thiết kế giao diện, code và kiểm thử phần mềm.

  1. Khi nào chúng ta sử dụng Framework?

Đây là một câu hỏi phổ biến khá giống nhau của các nhà phát triển kinh nghiệm hay những người mới bắt đầu và thực sự không có câu trả lời chính xác tuyệt đối. 

Với những người mới bắt đầu, một Framework sẽ cung cấp cho bạn sự đơn giản và ổn định cho dự án, vì vậy nó là ý tưởng tốt để sử dụng Frameworks bất cứ khi nào bạn có thể. Nó sẽ giúp giảm bớt hoặc loại bỏ những đoạn mã không đúng và đẩy nhanh quá trình hoàn thiện dự án web một cách khả thi nhất.

  1. Những Framework không nên bỏ qua:

Hybrid Technologies giới thiệu đến bạn những Framework không thể bỏ qua cho lập trình web:

  • Django: Tích hợp gần như mọi thư viện, module cần thiết dành cho các lập trình viên. Nó cũng có tính xác thực và bảo mật cao.

  • Pyramid: Được đánh giá cao là bởi nó có thể chạy tốt đối với bất cứ quy mô ứng dụng nào, dù lớn hay nhỏ.

  • Flask: Là một Web Framework rất nhẹ của Python, dễ dàng giúp người mới bắt đầu học Python có thể tạo ra website nhỏ. Flask cũng dễ mở rộng để xây dựng các ứng dụng web phức tạp

Frameworks là một giải pháp tuyệt vời dành cho các nhà phát triển phần mềm tập trung nhiều kỹ năng để giảm bớt các bước lặp đi lặp lại trong quá trình viết code, đẩy nhanh quá trình phát triển và cung cấp hướng lập trình viết mã tốt nhất để xây dựng ứng  dụng. Điều này giúp các bạn phát triển các ứng dụng phong phú, hạn chế các nguy cơ bảo mật trong các đoạn mã của bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn, và nếu có bất cứ thắc mắc, ý kiến đóng góp, đừng ngần ngại comment ngay bên dưới bài viết nhé!

Nguồn: Sưu Tầm.

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận