ISTQB – CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ CẦN CÓ ĐỂ THÚC ĐẨY SỰ NGHIỆP CỦA MỘT SQA?

ISTQB là tên một chứng chỉ được nhắc đến phổ biến trong giới Tester/SQA. Nhưng đối với những newbie gia nhập ngành IT, chắc hẳn sẽ có nhiều người chưa thực sự hiểu chứng chỉ này là gì và vai trò cần thiết của nó.

ISTQB và những điều bạn cần biết

ISTQB (International Software Testing Qualifications Board) là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập từ năm 2002, chuyên cấp chứng chỉ thẩm định chất lượng của kiểm thử phần mềm có giá trị trên toàn thế giới. 

Chứng chỉ này công nhận kiến thức, kỹ năng kiểm thử của người có chứng nhận với độ phủ sóng trên hơn 72 quốc gia cùng 49 hội đồng đánh giá. 

ISTQB có 03 cấp chứng nhận:

ISTQB Foundation Level (CTFL): Chứng chỉ cơ bản

ISTQB Advanced Level (CTAL): Chứng chỉ trung cấp

ISTQB Expert: Chứng chỉ cấp cao

Thi và đạt chứng chỉ ISTQB có tác dụng: 

  • Giúp bạn chứng minh được năng lực kiểm thử của mình, thúc đẩy sự nghiệp và phân biệt giữa bạn với những người còn lại đang phấn đấu lên vị trí.
  • Dễ dàng cho nhà quản lý/tuyển dụng đánh giá nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn của bạn trong công việc kiểm thử.
  • Đảm bảo cho bạn đạt điều kiện làm việc trên toàn thế giới thay vì chỉ được công nhận tại một quốc gia cụ thể khi thi chứng chỉ khác
  • Hơn hết, chứng chỉ này không bao giờ hết hạn.

Hybrid Technologies phát triển chất lượng kiểm thử thông qua các chứng chỉ toàn cầu

Nắm được tầm quan trọng và ý nghĩa của chứng chỉ ISTQB với Tester/SQA nói riêng và trong ngành công nghệ nói chung, Hybrid Technologies đã khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân viên ôn tập và thi chứng chỉ này. 

Tình riêng trong năm nay, đã có 12 SQA của Hybrid đạt được chứng chỉ ISTQB Foundation và Advanced. Điều đó thể hiện nỗ lực nâng cấp chuyên môn của team kiểm thử đã đạt tiêu chuẩn toàn cầu, khẳng định chất lượng dịch vụ kiểm thử đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Mới đây nhất, Hybrid Technologies Việt Nam đã nhận được chứng nhận Platinum Partner từ ISTQB sau nhiều vòng thầm định khắt khe của tổ chức này. Một phần chứng nhận này được cấp dựa trên kết quả của các member của Hybrid Technologies Việt Nam đã thi chứng nhận Foundation và Advanced tại ISTQB.


Xem thêm danh sách công việc tại: http://jobs.hybrid-technologies.vn/jobs

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận