EDTECH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin (CNTT) cùng với các thiết bị thông minh, Edtech đang ngày càng trở thành một trong những công cụ được sử dụng phổ biến trong ngành giáo dục hiện nay.

Với Edtech, nền giáo dục trở nên phát triển hơn rất nhiều so với nền giáo dục truyền thống. Vậy Edtech là gì? Hãy cùng Hybrid Technologies có một cái nhìn tổng quan nhất về Edtech trong bài viết dưới đây, cùng khám phá nhé!

Khái niệm Edtech

Edtech viết tắt của Education Technology, có nghĩa là áp dụng công nghệ trong giáo dục. Nó được ứng dụng khá hiệu quả và thành công tại các trường học, và nếu bạn chưa biết thì đã có hơn 50 tổ chức giáo dục đã triển khai thành công các phần mềm quản lý trường học, chứng tỏ áp dụng công nghệ trong giáo dục tại Việt Nam cũng đang rất phát triển.

Các ứng dụng của Edtech 

Vậy các ứng dụng cụ thể của công nghệ giáo dục Edtech là gì? Và nó được áp dụng cụ thể ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất?

Thông thường Edtech được áp dụng hiệu quả nhất ở 3 hình thức:

Quản lí thông tin và quy trình (Management of information and processes)

Đây được xem là ứng dụng rất tuyệt vời mà Edtech mang lại cho ngành giáo dục. Nếu như đối với ngành giáo dục truyền thống sử dụng sở giấy để quản lí thông tin, công việc này khiến tốn rất nhiều nguồn nhân lực và thời gian thực hiện thì từ khi có công nghệ Edtech, công việc này trở nên hết sức đơn giản và nhẹ nhàng.

Ứng dụng của Edtech chủ yếu được áp dụng trong sát hạch, quản lý các hệ thống Website học trực tuyến, một số nơi ứng dụng trong thi trực tuyến. 

Hướng dẫn (Tài liệu giảng dạy) – Intruction (Teaching material)

Đối với ứng dụng thứ 2 này của Edtech, thì được áp dụng theo 3 hình thức chính. Mỗi hình thức sẽ sử dụng Edtech theo một kiểu khác nhau:

– Khóa học trực tuyến (E- learning): đối với phương pháp học tập này, giáo viên và học sinh có thể tương tác được với nhau nhờ công nghệ. Ứng dụng cá nhân hóa cho từng học viên, để đưa ra được một phương pháp dạy phù hợp. Từ đó, có thể nâng cao được hiệu quả học và dạy lên vượt trội. Ứng dụng Elsa – ứng dụng học tiếng anh online của người Việt đã ứng dụng rất thành công công nghệ Edtech.

– Học tập thông qua các dự án: Đây là một phương pháp học tập rất hiện đại, học sinh không còn chỉ nghe lý thuyết rồi làm bài tập nữa. Mà ở đây, các học viên sẽ được thành lập thành 1 nhóm và được giao cho 1 dự án. Điều này sẽ giúp cho các học viên không bị nhàm chán trong khi học, giúp cho các học viên có kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả nhất.

– Học bằng ứng dụng thực tế ảo: Học qua ứng dụng thực tế ảo đem lại cho người học trải nghiệm như học tại lớp học thật. Cardboard là ứng dụng được phát triển bởi công ty Google để dùng cho các kính thực tế ảo. 

Đánh giá

Với ứng dụng của Edtech, các giáo viên có thể cập nhật được tình học của các học viên liên tục. Điều này có được là do quá trình thu thập và phân tích dữ liệu. Cũng từ những đánh giá mang tính các nhân này mà các giáo viên có thể điều chỉnh chương trình dạy phù hợp nhất. Việc điều chỉnh giáo trình dạy này có thể thực hiện bất kì ở đâu (chỉ cần có Internet).

Đối với các sinh viên không được tự tin trước đám đông thì đây sẽ là một trong những điều tuyệt vời nhất. Các bạn có thể trả lời bài tập riêng tư với giáo viên mà không bị các bạn ở dưới trêu trọc. Cũng từ đó, giáo viên sẽ có đánh giá nhận xét đúng nhất về học viên.

Các mô hình Edtech trong kỷ nguyên số hiện nay

  • Learning Management Systems: Mô hình này giúp quản lý lớp học dưới nền tảng số, nền tảng này hiện có đang dạng nhà cung cấp.
  • School Administration: Hệ thống quản lý thông tin dành cho các trường học. Phần lớn mô hình này được triển khai trên các nền tảng công nghệ mới nhất, đặc biệt là những hệ thống web-app quản lý trường học đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục.
  • Broad Online Learning Platforms: Mô hình này giúp hình thành các khóa học online trực tuyến ở mọi lĩnh vực.
  • Next-Gen Study Tools: Trò chơi giúp cho quá trình học tập diễn ra hấp dẫn hơn.
  • Enterprise Learning: Mô hình đào tạo và giáo dục dành cho các kĩ năng doanh nghiệp.
  • Early Childhood Education: Mô hình giáo dục học tập dành riêng cho trẻ em.
  • Tech Learning: Các công cụ học tập lập trình và công nghệ thông tin.
  • Language Learning: Áp dụng trong các ứng dụng học ngoại ngữ online

Trên đây là 8 mô hình Edtech phổ biến trên thế giới nhất hiện nay. Đối với mỗi dạng sẽ có những ứng dụng cụ thể khác nhau. Nhưng chung quy lại, tất cả đều góp phần giúp ngành giáo dục của chúng ta phất triển hơn.

Hybrid Technologies triển khai ký kết kinh doanh lĩnh vực Edtech

EdTech đóng vai trò lớn trong việc thay đổi xu hướng dạy và học, đặc biệt trong thời kì hậu Covid-19. Đi cùng với đó, trí tuệ nhân tạo trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng EdTech, tạo ra những đột phá lớn trong ngành giáo dục. Nắm bắt xu thế này, đồng thời dựa trên năng lực công nghệ & kinh nghiệm về lĩnh vực AI của Hybrid Technologies, tháng 11 vừa qua, công ty đã chính thức triển khai ký kết kinh doanh với KEI Advanced để phát triển sản phẩm sử dụng công nghệ AI trong lĩnh vực EdTech.

Quan hệ hợp tác kinh doanh, trở thành đối tác liên minh giữa Hybrid Technologies và KEI Advanced được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu và chia sẻ thế mạnh của từng bên, là một trong những bước tiến lớn mở ra cơ hội phát huy tối đa nguồn tài nguyên của cả hai doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết về hợp tác kinh doanh xem tại: http://bit.ly/VN_PressRelease

Facebook Comments
EDTECH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
5 (100%) 1 vote

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận