ĐÂU LÀ CÔNG VIỆC LƯƠNG CAO NHẤT NGÀNH IT?

Ngày nay, Công nghệ thông tin được xem như một ngành nghề hot nhất trong thời đại 4.0. Các công việc và hoạt động trong ngành IT luôn biến đổi không ngừng, là một trong những công việc hữu ích được nhiều người lựa chọn. Mỗi chuyên ngành có khối kiến thức đặc trưng, điểm thú vị riêng và liên quan đến các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Hybrid Technologies sẽ mang đến cho bạn một trong số những công việc lương cao nhất ngành IT hiện nay. Cùng xem chúng là gì nào?

Lập trình xây dựng các ứng dụng trên điện thoại

  • Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm: tăng 32% trung bình mỗi năm
  • Số lượng việc làm trong 10 năm: 292,000 việc làm
  • Lương trung bình trên thế giới: 95,000 USD

Điện thoại di động thông minh (Smart phone) ngày nay là thiết bị được sử dụng cực kỳ phổ biến. Không chỉ là sử dụng với các mục đích nghe gọi thông thường mà giờ đây chiếc điện thoại có thể làm được nhiều việc hơn với các ứng dụng và phần mềm tiện ích. 

Do vậy mà việc lập trình và xây dựng lên các phần mềm tiện ích ấy trên chiếc điện thoại là một trong những công việc được có mức độ phát triển không ngừng trong thập kỷ tới cùng với mức lương cực kỳ cao. 

Công việc quản trị các cơ sở dữ liệu

  • Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm: tăng 31% trung bình mỗi năm
  • Số lượng việc làm trong 10 năm: 33.900 việc làm
  • Lương trung bình trên thế giới: 82.000 USD

Quản trị cơ sở dữ liệu là một phần thiết yếu của bất cứ doanh nghiệp nào trong thời đại phát triển thông tin ngày nay. Công việc nàycực kỳ cần thiết và quan trọng với mức lương cao khi mà hầu hết các cơ sở dữ liệu của rất nhiều cơ sở, công ty hiện nay đều được lưu trữ trên các phần mềm máy tính. 

Công việc kỹ sư phần mềm

  • Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm: tăng 30% trung bình mỗi năm
  • Số lượng việc làm trong 10 năm: 270,900 việc làm
  • Lương trung bình trên thế giới: 90.000 USD

Nhu cầu về các kỹ sư phần mềm sẽ đi liền với sự phát triển của mạng Internet và những tiến bộ của khoa học công nghệ. Ví dụ, việc phát triển của công ty điện toán đám mây và số hóa sẽ tạo ra một sự đột biến trong nhu cầu cho các kỹ sư phần mềm ứng dụng, có thể thiết kế và phát triển các chương trình trên nền web để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tương tự như vậy, nhu cầu cập nhật và nâng cấp hệ thống cho các doanh nghiệp cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho những kĩ sư phần mềm.

Công việc quản trị mạng

  • Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm: tăng 28% trung bình mỗi năm
  • Số lượng việc làm trong 10 năm: 96,600 việc làm
  • Lương trung bình: 69.000 USD

Nhu cầu đối với nghề quản trị mạng sẽ tiếp tục tăng khi các tổ chức đầu tư vào hệ thống mới và các công nghệ mạng để tăng lợi nhuận và đạt được một lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Việc các doanh nghiệp chú trọng phát triển kinh doanh trực tuyến sẽ làm tăng cơ hội việc làm cho các quản trị mạng và quản lý hệ thống mạng giúp các doanh nghiệp sử dụng công nghệ mới, nhằm giao tiếp với các nhân viên và khách hàng một cách an toàn và hiệu quả.

Trên đây là một trong số những công việc lương cao nhất ngành IT, ngoài ra còn rất nhiều những công việc khác có mức lương “khủng” bởi IT sẽ tiếp tục giữ vững vị trí của một ngành nghề phát triển vượt bậc trong tương lai!

Facebook Comments
ĐÂU LÀ CÔNG VIỆC LƯƠNG CAO NHẤT NGÀNH IT?
5 (100%) 1 vote

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận