CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN WEB VỚI WORDPRESS

Trong bài viết này, hãy cùng Hybrid Technologies điểm qua một số công cụ và ứng dụng phát triển web giúp ích cho công việc hàng ngày nhé!

LocalWP

Nếu bạn đang là một nhà phát triển làm việc với WordPress, bạn có thể đã biết về công cụ LocalWP. Với Local Pro, bạn có thể quản lý các trang web dàn dựng trong môi trường local của mình. Đây là công cụ tuyệt vời và đơn giản cần có cho các nhà phát triển WordPress!

Bracket

Ngày nay có rất nhiều trình chỉnh sửa code để lựa chọn. Một số mục yêu thích của tôi bao gồm Visual Studio, Atom và Brackets.

Brackets rất dễ thiết lập, nó nhẹ và hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo ý mình. Tính năng Live Preview mà trình chỉnh sửa này cung cấp thật sự rất hữu ích. Đây cũng là một trình soạn thảo mã nguồn mở hiện đại, bạn có thể tải xuống và sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Google Developers Console

Console cho nhà phát triển của Google được lập trình viên sử dụng để xem và quản lý dữ liệu lưu lượng truy cập, xác thực và thông tin thanh toán cho các API của Google.

Thư viện bao gồm hàng trăm API, tài nguyên, tài liệu và dịch vụ cho các ứng dụng khác nhau. Dịch vụ này được sử dụng miễn phí và bạn sẽ cần địa chỉ email Gmail để bắt đầu.

Google Chrome DevTools

Nếu bạn đang sử dụng Chrome làm trình duyệt web chính của mình khi phát triển và thử nghiệm các trang web, bạn phải biết về Google Chrome DevTools. Công cụ này miễn phí 100% và có thể truy cập trong vòng vài click thôi.

Để truy cập vào phần này, bạn nhấp chuột phải vào chuột để mở menu bật lên. Từ đó, bạn có thể truy cập tùy chọn Inspect. Khi bạn đã chọn tùy chọn Inspect, trang web bạn đang truy cập sẽ tải lại bằng bảng điều khiển kiểm tra mã. Từ đây, bạn có thể truy cập mọi thứ cần biết về cấu trúc của trang web.

Nếu bạn chưa quen với DevTools, hãy dành chút thời gian vọc vạch các tùy chọn để tìm hiểu thêm về chúng. Có nhiều video hướng dẫn tuyệt vời trên YouTube nếu bạn chưa biết sử dụng, nó sẽ cung cấp cho bạn một khóa học về sử dụng Công cụ dành cho nhà phát triển của Google Chrome

Oxygen Website Builder (WordPress)

Ngày nay, có vô số công cụ tạo trang web trực quan, chỉ cần kéo và thả, DIY. Một số cũng tốt và một số chưa hẳn là tốt. Trong số ‘danh sách tốt’ đó là plugin Oxygen Website Builder dành cho WordPress, theo tôi, là trình tạo chủ đề WordPress linh hoạt và hoàn chỉnh nhất hiện có.

Oxygen Builder cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn mọi khía cạnh của thiết kế trang web WordPress.

Oxygen Builder không dành cho tất cả mọi người và lý do tôi nói điều này là vì nó không phải là plugin thân thiện với người dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với các nhà thiết kế và phát triển web, nếu bạn hiểu biết về WordPress, HTML và CSS, bạn cũng có thể tìm thấy sự hữu ích trong plugin này.

CSS Hero 

CSSHero là một plugin tương đối mới cho WordPress. Nó cung cấp cho bạn các công cụ và sức mạnh để tùy chỉnh CSS của bất kỳ chủ đề WordPress nào mà không cần phải root sâu vào các tệp của chủ đề của bạn.

Plugin hoạt động với hầu hết các chủ đề WordPress bao gồm StudioPress và Oxygen Builder. Nó bao gồm một giao diện người dùng đẹp mắt để tùy chỉnh trực quan và một công cụ kiểm tra code hữu ích.

All-in-one WP Migration

Là một nhà phát triển web làm việc chủ yếu với WordPress, không có tool box nào là hoàn chỉnh nếu không có plugin All-in-One WP Migration. Tôi có xu hướng bắt đầu các dự án web của mình trên máy chủ local. Sau đó, tôi sử dụng plugin di chuyển để xuất tất cả các tệp để nhập vào trang web trực tiếp.

Công cụ này có thể khá phức tạp, nhưng khi bạn đã sử dụng nó một vài lần, bạn sẽ thấy nó vô cùng hữu ích.

Pexels

Pexels.com là một trong số những trang web được đề xuất hàng đầu để tìm kiếm ảnh chất lượng cao. Nếu bạn muốn sử dụng ảnh lưu trữ miễn phí trên trang web của mình hoặc các dự án quảng cáo hay sáng tạo gì đó, vậy thì đây là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Ion Icon

Nếu bạn đang tìm kiếm một số biểu tượng có nguồn mở, được cấp phép MIT chất lượng tốt để sử dụng trong các dự án ứng dụng web, iOS, Android và PC, thì Ion Icons là trang web dành cho bạn.

Có một số biểu tượng rất đẹp, từ các biểu tượng đơn giản đến phức tạp.

UI gradients

UI Gradients là một trong những trang resource được yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm gradient hoàn hảo cho trang web hoặc dự án thiết kế ứng dụng của mình, hãy thử xem trang web này nhé. 

Trên đây là 11 tool và resource để phát triển web với wordpress mà Hybrid Technologies đã tổng hợp lại vì sự tiện dụng của nó. Hãy cùng chia sẻ với chúng mình các tool bạn dùng, hy vọng những kiến thức mới này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc!

Nguồn: fabriziovanmarciano.com

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận