CON ĐƯỜNG ĐỒNG HÀNH CÙNG VIETNAM SUMMIT IN JAPAN 2019

Diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản (Vietnam Summit in Japan) là diễn đàn kết nối và quy tụ nguồn tri thức dồi dào của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp với mục tiêu lâu dài là xây dựng, phát triển cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. 

Vào ngày 16/11/2019 vừa qua, Diễn đàn trí thức Việt Nam tại Nhật Bản 2019 (Vietnam Summit in Japan 2019) với chủ đề “Make in Vietnam – Cơ hội và thách thức” đã diễn ra thành công ngoài mong đợi. Đây là lần đầu tiên Mạng lưới Học thuật người Việt Nam tại Nhật Bản (VANJ), Cộng đồng chuyên gia người Việt Nam tại Nhật Bản (VPJ) và Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) đồng phối hợp tổ chức một sự kiện lớn, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Hybrid Technologies hân hạnh là Nhà tài trợ Vàng đồng hành cùng Vietnam Summit in Japan 2019, bên cạnh các công ty, tập đoàn lớn như Vingroup, FPT, Vietnam Airlines,…

Hybrid Technologies hân hạnh là Nhà tài trợ Vàng đồng hành cùng Vietnam Summit in Japan 2019, bên cạnh các công ty, tập đoàn lớn như Vingroup, FPT, Vietnam Airlines,… trong năm nay. Trong vai trò Nhà tài trợ Vàng, Hybrid Technologies đã cùng tham gia thảo luận và chia sẻ về những vấn đề tại Việt Nam để đưa ra những giải pháp từ chính sách vĩ mô đến công nghệ, sản phẩm cụ thể có thể áp dụng tại Việt Nam. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, ông Vũ Hồng Nam phát biểu chào mừng.

Diễn đàn được bắt đầu với sự tham dự và phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, ông Vũ Hồng Nam và Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông, ông Phan Tâm. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các diễn giả có uy tín, như Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Thọ – Đại học Waseda, Giáo sư Tiến sĩ Hồ Tú Bảo – Viện Toán cao cấp Việt Nam, Bà Phạm Chi Lan – Chuyên gia kinh tế độc lập, Ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software, Ông Nguyễn Việt Dũng – Trưởng ban chiến lược Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel. Tại đây, các diễn giả cũng đã chia sẻ các góc nhìn vĩ mô về những cơ hội và thách thức mà nền kinh tế – xã hội Việt Nam đang gặp phải.

Tiếp đó là các phiên thảo luận chuyên đề buổi chiều, hơn 50 diễn giả và gần 600 người tham gia tiến tới thảo luận sâu hơn về 10 chuyên đề chuyên sâu:

– Tính riêng tư và bảo mật: Bài toán cho Dữ liệu lớn

– IoT ở Việt Nam – Bài học từ Nhật Bản

– Năng lượng Điện tái tạo đối với Việt Nam

– Thảo luận về hướng đi cho người Việt tại Nhật

– Đóng góp trí tuệ Việt ở nước ngoài cho sự phát triển của Việt Nam

– Ứng dụng Công nghệ và Vật liệu mới trong Y tế

– Cách mạng Công nghiệp 4.0 và công nghệ thông tin Việt Nam

– Việt Nam hướng tới xã hội carbon thấp: Cơ hội và thách thức

– Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức

– Phụ nữ và đổi mới sáng tạo: Nâng cao vai trò của nữ giới trong xã hội hiện đại.

Với thế mạnh là một trong số ít những công ty gia công phần mềm cho phép và đào tạo kĩ sư tham gia đầy đủ quá trình phát triển vòng đời của sản phẩm từ thiết kế, lập trình tới kiểm thử, Hybrid Technologies cũng tham gia tích cực vào phiên thảo luận, cùng chia sẻ những kinh nghiệm, giá trị của công ty; khẳng định sự tin tưởng luôn là đối tác hàng đầu của những tập đoàn lớn tại Nhật như Docomo, Airtrip, Yahoo,… 

Đại diện Hybrid Technologies tham dự sự kiện.

Trải qua hơn 3 năm phát triển, Hybrid Technologies đã từng bước nâng cao năng lực nhân sự, hoàn thành các chứng chỉ quốc tế về công nghệ cũng như chuẩn bị cho việc niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo Stock Exchange, nâng tầm phát triển của công ty tại châu Á.

Hybrid Technologies nói riêng, và toàn bộ Ban tổ chức nói chung tin rằng, Diễn đàn lần này là khởi đầu cho nhiều hoạt động kết nối cộng đồng trí thức Việt Nam tại Nhật thời gian tới, là một xuất phát điểm cho hành trình của cộng đồng để hình thành mạng lưới kết nối, quan hệ tương trợ lẫn nhau trên tinh thần cùng nhau tiến bộ, thành công!

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận