CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC?

Việc chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi đi phỏng vấn là chìa khóa giúp bạn bình tĩnh; tự tin và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy chặn ngay ý nghĩ “Phỏng vấn thì có gì mà phải chuẩn bị” vì để liệt kê tất cả, nó còn nhiều hơn bạn nghĩ. Dưới đây là 4 điều bạn chắc chắn phải chuẩn bị để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo mà Hybrid Technologies đã tổng hợp lại. Cùng khám phá ngay nào!

Người ta thường nói: “Trông mặt mà bắt hình dong”.  Thật vậy, ngoại hình là một trong những yếu tố giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay lần đầu gặp mặt.

Đối với người có cá tính mạnh , bạn có thể chọn những trang phục trẻ trung, năng động nhưng cũng đừng quá màu mè, lòe loẹt. Còn đối với những người có tính cách nhẹ nhàng thì những trang phục thanh lịch, trang nhã sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý để trang phục luôn phẳng phiu, tóc tai gọn gàng, sạch sẽ để ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

2. Chuẩn bị hồ sơ xin việc đầy đủ

Ngày nay, nhiều người ưa chuộng việc gửi CV qua email trước khi đến phỏng vấn nhưng các giấy tờ bản cứng cũng rất quan trọng. Hãy nhớ tuyệt đối không để nhà tuyển dụng phải hỏi thêm về bất kỳ giấy tờ gì của bạn. Họ chắc chắn sẽ không trả lương cho một người cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp.

Chú ý bạn chỉ nên mang theo giấy tờ bản photo khi đi phỏng vấn, giấy tờ bản chính chỉ nên nộp khi bạn đã được nhận làm nhân viên chính thức để tránh tốn kém thời gian và tiền bạc

3. Chuẩn bị tinh thần thoải mái, tự tin nhất 

Chuẩn bị chu đáo khi đi phỏng vấn là tốt nhưng đừng khiến mình rơi vào tình trạng căng thẳng. Căng thẳng sẽ khiến bạn không trả lời được các câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách trôi chảy nhất. Họ sẽ tin tưởng và nhận thấy khả năng của bạn hơn khi bạn có một trạng thái thoải mái, tự tin qua từng cử chỉ, nét mặt, lời nói.

Trong những trường hợp cần thiết, nụ cười của bạn cũng được đánh giá cao vì họ luôn muốn làm việc với một nhân viên vui vẻ, thoải mái hơn là những người lúc nào cũng cau có và nghiêm nghị.

4. Tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng 

Trước khi tham gia phỏng vấn, bạn cần phải dành thời gian để tìm hiểu thông tin về công ty bạn ứng tuyển. Đây là phần vô cùng cần thiết nhưng trên thực tế nhiều người lại bỏ qua phần này. Đây chính là sự chuẩn bị tốt nhất cho câu hỏi của nhà tuyển dụng ” Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?” hay ” Ấn tượng của bạn  về công ty chúng tôi là gì?” Hơn thế, tìm hiểu trước về công ty cũng giúp bạn hiểu hơn về môi trường mình sẽ làm việc trong tương lai.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ càng và phong thái tự tin sẽ giúp bạn sớm thành công trên con đường tìm kiếm một công việc phù hợp. Đừng quên cập nhật các vị trí tuyển dụng mới nhất tại Hybrid Technologies tại: https://jobs.hybrid-technologies.vn/jobs/

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận