CÁC CHỨNG CHỈ TESTER NÊN CÓ

Nếu bạn là một Tester, chắc chắn không ít lần bạn băn khoăn về việc chứng chỉ nào mình nên có? Nhưng bạn lại không biết giữa vô vàn chứng chỉ về phần mềm ngoài kia, đâu là chứng chỉ phù hợp với ngành nghề của bạn, cái nào bạn có thể đạt được dễ nhất? 

Trong bài viết này, Hybrid Technologies sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về các chứng chỉ Tester cần và nên có để có thể dễ dàng hơn trong việc định hướng cho công việc của bạn trong tương lai.

Chứng chỉ là thứ sẽ chứng nhận cho bạn về kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn đang có, giúp bạn có một Profile hoàn chỉnh hơn khi đi xin việc. Hoặc cũng có thể đơn giản đó chỉ là động lực giúp bạn thoả mãn khi vượt qua được từng dấu mốc và cảm thấy tự tin hơn để tiếp tục chinh phục con đường sự nghiệp. Mà cũng có khi, đó là bài kiểm tra mà các Leader hay Manager của bạn yêu cầu bạn phải có? Dù là lý do nào trên đây, thì tôi cho rằng Có vẫn còn hơn Không đúng không nào?

Hãy cùng nhau tìm hiểu về danh sách những chứng chỉ hot của năm 2020 nhé!!

Top 10 chứng chỉ về kiểm thử phần mềm 2020

1. ISTQB (International Software Testing Qualifications Board)

ISTQB là một trong những chứng chỉ kiểm thử phần mềm hàng đầu phạm vi toàn cầu. Với trụ sở chính tại Bỉ, ở đó có các trung tâm kiểm tra bài test trên toàn thế giới. Có các cấp độ chứng chỉ trong ISTQB, từ cấp độ mới bắt đầu đến cấp độ nâng cao và chuyên nghiệp.

2. CAST (Certified Associate in Software Testing)

Chứng nhận này được cung cấp bởi Viện Đảm bảo Chất lượng tại Hoa Kỳ. Một người có thể đủ điều kiện để thực hiện khóa học này khi bạn có ba hoặc bốn năm kinh nghiệm về CNTT hoặc đại học được công nhận hoặc nếu bạn có một trường đại học hai năm với một năm kinh nghiệm. Sau khi đăng ký xong, ứng viên sẽ nhận được một cuốn sách sẽ giúp chuẩn bị để vượt qua bài kiểm tra. Các tài liệu nhận được sau khi đăng ký là đủ để vượt qua kỳ thi. 70% số điểm PASS là bạn đã vượt qua kỳ thi này.

3. CETPA

Bài kiểm thử dành cho những bạn thích trải nghiệm nhiều công cụ công nghệ tiên tiến trong kỹ thuật kiểm thử phần mềm. Kinh nghiệm thực tiễn được đưa ra trên các công cụ khác nhau như Load Runner, Selenium và HP Quality Control, v.v. CETPA được biết đến rộng rãi vì đã thử nghiệm chủ yếu ở các khu vực phía bắc của tiểu lục địa Ấn Độ. Với 13 năm kinh nghiệm, họ được biết là bao gồm nhiều lĩnh vực thử nghiệm khác nhau trong thủ công, cơ sở dữ liệu và tự động hóa.

4. CMC

CMC là một doanh nghiệp Tata cung cấp các chứng chỉ trong một số lĩnh vực phát triển phần mềm. Đây là một trong những tổ chức tư vấn CNTT hàng đầu. CMC cung cấp một khóa học ba tháng để học về kiểm thử phần mềm. Một sinh viên không có nền tảng CNTT cũng có thể học khóa học thông qua CMC.

5. CSTE (Certified Software Testing Engineer)

Khóa học này cũng được cung cấp bởi Viện Đảm bảo Chất lượng Hoa Kỳ. Những người có từ 5 đến 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thể đủ điều kiện để thực hiện khóa học. Một người nên có bằng ba hoặc bốn năm trong một trường đại học được công nhận cùng với hai hoặc ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT để thực hiện khóa học này. Họ cung cấp tài liệu đầy đủ và chất lượng cho các sinh viên đã đăng ký để chuẩn bị cho kỳ thi.

6. Seed Infotech

Seed Infotech được biết đến với chứng chỉ kiểm thử thủ công và tự động hóa. Được biết đến là một trong những viện thử nghiệm tốt nhất ở Ấn Độ, họ không chỉ đào tạo cho khóa học mà còn cung cấp các cuộc phỏng vấn và vị trí giả cho các ứng cử viên của mình. Tổ chức này được liên kết với khoảng 300 công ty tại Ấn Độ, làm cho nó trở thành một trong những tổ chức chứng nhận lớn nhất và nổi tiếng ở nước này. Công ty này cũng cung cấp đào tạo ISTQB.

7. Cơ sở QA

Cơ sở QA có trụ sở tại Delhi, nơi cung cấp các chứng chỉ cho các lĩnh vực khác nhau trong CNTT. Tổ chức này có các chương trình để phục vụ nhu cầu của các ứng cử viên khác nhau trong các cấp độ kiểm thử phần mềm.

8. Qspiders Software Testing

Qspiders là một trong những học viện đào tạo thành công và có uy tín về đào tạo phần mềm ở Ấn Độ. Không chỉ các chuyên gia mà cả sinh viên cũng có thể đăng ký khóa học này để kiểm tra phần mềm.

9. STC

Các công nghệ STC được biết là cung cấp thử nghiệm phần mềm đẳng cấp thế giới với chương trình giảng dạy tốt. Các tài liệu nghiên cứu cũng liên tục thay đổi trong STC theo các xu hướng và sự phát triển mới nhất trong ngành. Khóa học, là bằng tốt nghiệp về kiểm thử phần mềm, cũng mang lại kinh nghiệm thực tế với các module đào tạo.

10. V Skills

Các kỹ năng V là một liên doanh của chính phủ Ấn Độ và chính phủ NCT. Đây là một trong những công ty nhân lực lớn nhất ở Delhi. Ưu điểm của chứng chỉ này là không cần bằng cấp giáo dục tối thiểu để đăng ký khóa học. Do đó, điều này có thể hữu ích và hữu ích cho không chỉ các chuyên gia trong lĩnh vực này mà cả các sinh viên trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm. Nó giúp làm cho ứng viên có được kiến thức cần thiết để làm cho công việc của mình luôn trong tư thế sẵn sàng.

 

Những Chứng Chỉ Mà Một Tester Nên Có

Chứng chỉ ISTQB

Thực tế thì ISTQB có rất nhiều level thi nhưng để đạt được hầu hết chúng thì là cả một quá trình khá dài, nên có 1 hoặc 2 chứng chỉ này thôi và có thể sẽ update nó sau vài năm nữa nếu muốn. 

ISTQB – Foundation Level (tương ứng với mức cơ bản): Cung cấp những kiến thức nền tảng và những kĩ năng cần thiết về kiểm thử phần mềm, cách thiết kế testcase đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và nghiệp vụ, estimation, quản lý trong kiểm thử phần mềm

ISTQB Advanced Level (tương ứng với mức độ nâng cao): Có 3 chứng chỉ phân biệt. Tùy từng vị trí mà các bạn có thể chọn 1 trong 3 module để thi và được cấp chứng chỉ advance cho từng module, không nhất thiết phải thi hết. 

 

ISTQB Agile Tester Certification: Một người thử nghiệm làm việc trong nhóm Agile sẽ hoạt động khác với một người làm việc trong nhóm truyền thống. Để một người thử nghiệm hoạt động hiệu quả trong Môi trường dự án Agile, chứng nhận này rất hữu ích.

Chứng chỉ Project Management Professional (PMP)

Đây là chứng chỉ cao cấp nhất về quản lý dự án trên thế giới và được cấp trực tiếp bởi Viện Quản Lý Dự Án Hoa Kỳ, giúp các nhà quản lý đạt được bước đột phá về kiến thức quản trị dự án và kỹ năng đọc tiếng Anh, đồng thời khẳng định bản thân mình.

Chứng chỉ Ngoại Ngữ

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng là một người kiểm thử với nhiều kinh nghiệm là chưa đủ, vì kiểm thử viên làm trong môi trường rộng mở, luôn có thể có những dự án nước ngoài, nên việc trau dồi ngoại ngữ gần như là bắt buộc. Vừa có kinh nghiệm, vừa có bằng ngoại ngữ, lương của các bạn sẽ cao hơn, có cơ hội thăng tiến hơn. Việc học ngoại ngữ nào sẽ tùy thuộc các bạn làm dự án ở thị trường nào, nhưng phổ biến vẫn là 2 ngoại ngữ: tiếng Anh và tiếng Nhật.

Nguồn: Sưu tầm.

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận