CÁC BUTTON PHỔ BIẾN TRONG THIẾT KẾ UI

Các button sẽ xuất hiện rất nhiều lần xung quanh chúng ta trong các thiết kế UI, từ màn hình đăng ký sử dụng đến màn hình checkout mua bán online, ở đâu bạn cũng có thể thấy chúng. Tuy nhiên, mỗi button bạn thấy sẽ đều mang một hình dáng khác nhau. Vậy ý nghĩa đằng sau chúng là gì, hãy cùng Hybrid Technologies giải mã các button phổ biến và mục đích sử dụng của chúng nhé!

Hình chữ nhật/hình vuông

Các cạnh thẳng và sắc nét tạo ra vẻ hiện đại, nghiêm túc và kỷ luật. Các button hình vuông và hình chữ nhật tạo cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Bạn có thể sử dụng chúng trong các thiết kế dự án thời trang, công ty, kinh doanh và công nghệ.

Button bo góc

Các button với góc được bo tròn trông rất thân thiện. Chúng gợi tâm trạng tích cực, trực quan, truyền tải sự tự tin, nhưng đôi khi lại rất khó để phù hợp với những bối cảnh hướng đến sự chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể sử dụng kiểu button này với một bảng màu tươi và bùng nổ, màu sắc và hình dạng sẽ bổ trợ ý nghĩa cho nhau.

Button tròn

Thông thường, các button như thế này mang tính chất hấp dẫn và vui tươi. Chúng truyền tải sự hài hòa và cân bằng. Tuy nhiên, giống như các button bo góc, button tròn cũng rất khó để phù hợp với bối cảnh chuyên nghiệp. Các button tròn có vẻ được sinh ra để sử dụng trong thiết kế dự án giải trí, âm nhạc và trò chơi.

Các button cắt góc

Các button cắt góc sẽ mang lại cảm giác trừu tượng và hướng đến tương lai. Nếu bạn kết hợp với các yếu tố bất đối xứng, các nút này sẽ hoạt động một cách hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng chúng trong những thiết kế về tương lai như khoa học viễn tưởng, công nghệ,…

Button hình bình hành

Hình dáng này gợi đến chuyển động và động lực. Chúng có ý nghĩa với người dùng rằng các yếu tố có chuyển động và nó có thể được sử dụng trong các trang thể thao, đánh giá và trang sự kiện.

Mọi kiểu button trong giao diện của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng và giúp xác định tâm trạng và mục đích mà sản phẩm của bạn truyền tải. Hãy thử design với các hình dạng khác nhau để có được một hình button phù hợp nhất và cũng đừng quên đi sự nhất quán và quản lý màu sắc tốt nhé!

Nguồn: Romero, D. (2020, February 11) Styling your UI Buttons (and their meaning). 

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận