8 tiêu chí giúp xác định bạn là ứng viên sáng giá cho vị trí mà bạn ứng tuyển

Với hàng ngàn người thất nghiệp mỗi năm, tỷ lệ cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, nghĩa là nhà tuyển dụng sẽ nhận được nhiều CV hơn cho cùng 1 vị trí tuyển dụng.

Những người không có kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc được liệt kê trong bản yêu cầu sẽ nhanh chóng bị loại bỏ. Các cuộc gọi phỏng vấn qua điện thoại cũng được sử dụng để tiếp tục loại bỏ các ứng viên. Chỉ những ứng viên “sáng giá” mới được liên hệ để thực hiện những buổi phỏng vấn trực tiếp.

Các cuộc phỏng vấn qua điện thoại thường được sử dụng để tiếp tục loại bỏ các ứng viên. Phỏng vấn trực tiếp thường dành cho các ứng cử viên hàng đầu.

Trong trường hợp phải lựa chọn giữa những ứng viên có bằng cấp tương đương, nhà tuyển dụng thường sẽ tìm kiếm các đặc điểm nổi bật nhất định giúp họ đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Những đặc điểm này vượt xa kỹ năng thông minh và giao tiếp thông thường, chúng đánh mạnh vào phẩm chất đặc biệt cho thấy bạn là một người để có trong nhóm.

Dù không theo thứ tự cụ thể nào, 8 đặc điểm dưới đây chính là điều mà các nhà tuyển dụng cũng như HYBRID TECHNOLOGIES đang thực sự tìm kiếm cho một ứng viên “tiềm năng”:

1. Tự tin, thoải mái

Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên luôn thoải mái khi trò chuyện với họ.

Những ứng viên này luôn biết họ là ai và họ muốn gì.

Họ tự tin, nhưng không bao giờ tự phụ.

Họ rất thân thiện, đầy kết nối, và ai cũng muốn kết bạn với họ.

2. Sẵn sàng lắng nghe và học hỏi

Nhà tuyển dụng chắc chắn muốn thuê các ứng viên có kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chẳng còn điều để họ học hỏi. Biết tất cả hiếm khi được đánh giá cao.

Khiêm tốn thường được ưu tiên hơn.

3. Khả năng thích ứng cao

Trong một số lĩnh vực, công việc luôn thay đổi và phát triển từng ngày. Do đó, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các ứng viên có thể thích ứng với sự thay đổi thường xuyên của công việc.

Điều đó có nghĩa là một người nào đó đôi khi làm theo chỉ dẫn ngày hôm nay, nhưng phải tìm ra hướng đi riêng của mình vào ngày hôm sau.

Hoặc giả sử ai đó dành vài ngày trên bàn làm việc của mình, trong khi những ngày khác sẽ di chuyển đến nơi khác để tìm hiểu thêm về công việc của mình, và năng suất làm việc là như nhau ở cả hai môi trường.

4. Linh hoạt

Nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những ứng viên đầy linh hoạt.

Những người chỉ chăm chăm làm theo ý mình thường có xu hướng khó làm việc hơn với những người làm việc linh hoạt. Thường tính chất này đi đôi với khả năng thích ứng.

5. Tự lực

Những ĐỨA TRẺ thì KHÔNG NÊN ỨNG TUYỂN.

Nhà tuyển dụng không muốn thuê những người đòi hỏi cần sự khen ngợi liên tục để cảm thấy được đánh giá cao. Họ tìm kiếm những nhân viên có thể tự thúc đẩy bản thân, tìm ra hướng giải quyết và thực hiện nó.

Thỉnh thoảng mọi người đánh giá cao một cái vỗ nhẹ vào lưng, nhưng điều đó là không cần thiết để bạn thực hiện công việc của mình.

6. Làm việc theo nhóm (Teamwork)

Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên có thể cộng tác tốt với người khác, mà không cư xử như diva.

7. Độ tin cậy

Nhà tuyển dụng muốn thuê các nhân viên để thực hiện công việc mỗi ngày.

Họ không muốn lãng phí thời gian với một người sẽ sử dụng tất cả những ngày nghỉ phép cho ốm đau, đi du lịch trong mùa cao điểm của công việc, hay lạm dụng lợi thế của một lịch trình linh hoạt.

8. Trung thực

Một khi bạn đã nói dối, bạn sẽ luôn là người nói dối, hoặc ít nhất là trong mắt nhà tuyển dụng tiềm năng.

Điều chắc chắn xảy ra đó là nếu một nhà tuyển dụng phát hiện một sự thiếu chính xác, hay phóng đại trong hồ sơ của bạn (có lẽ trong khi tiến hành kiểm tra tham chiếu), bạn sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm công việc mới.

 

 
Facebook Comments
8 tiêu chí giúp xác định bạn là ứng viên sáng giá cho vị trí mà bạn ứng tuyển
3.9 (77.5%) 8 votes

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận