[2018] NOV 2018 – PHẠM HỮU PHÚC – DEVELOPER – HCM

1] Chào anh Phúc, cảm ơn anh đã tham gia chương trình “Color of the month” – kỳ EVA Times tháng 11. Trước tiên, nhờ anh chia sẻ đôi nét về công việc hiện tại của anh tại Hybrid Technologies.

=> Mình làm Senior PHP Developer ở lab Pencil. Mới vừa qua hỗ trợ project ở lab EAS được hơn 1 tuần.

2] Hơn 4 năm làm việc tại đây, anh đã có cơ hội hợp tác với những lab nào?

Với mô hình Lab tại đây, anh thấy người làm Dev. sẽ yêu thích việc gắn bó lâu dài với 1 lab hay trải nghiệm làm việc cho nhiều lab khác nhau?

=> Trong thời gian làm việc tại đây, mình đã có cơ hội tham gia vào 3 lab. Đầu tiên là Aucfan, tiếp theo là Pencil và hiện tại là EAS. Theo mình, mỗi lab đều có mô hình hoạt động khác nhau, cách quản lý dự án và công nghệ sử dụng cũng khác nhau. Việc gắn bó lâu dài với 1 lab cũng là 1 điều tốt, nhưng do tính chất công việc (lab đó không còn hoạt động nữa, không gì là mãi mãi) nên mình phải tham gia vào lab khác. Tất nhiên, khi tham gia vào nhiều lab thì mình sẽ có cơ hội phát triển thêm về bản thân mình qua từng cách làm việc ở những lab khác nhau.

3] Anh yêu thích điều gì nhất ở công việc của mình?

=> Điều mình thích ở công việc là được tiếp xúc với máy tính và công nghệ, cũng như xây dựng và phát triển web và ứng dụng.

4] Anh nhận thấy môi trường làm việc ở đây như thế nào đối với người làm Dev.?

=> Ở Hybrid có rất nhiều Dev, nên cảm nhận của mỗi người là khác nhau, riêng mình thì cảm nhận là làm việc ở đây rất tốt, thoải mái, và thân thiện.

5] Được biết: “Chơi games” là một trong những sở thích của anh. Sở thích này hỗ trợ anh thế nào trong công việc?

=> Ai cũng có những sở thích riêng của mỗi người, còn sở thích của mình là games. Mình còn nhớ lúc nhỏ rất thích games, cũng vì vậy mà mình đã theo đuổi ngành IT cho đến bây giờ. Còn hiện tại, games cũng là thứ kết nối những người khác lại với nhau, chẳng hạn như giờ nghỉ trưa mọi người dành chút thời gian để cùng nhau chơi một vài trò gì đó để giải trí, qua đó mọi người càng khắng khít nhau hơn.

6] “Khi mệt mỏi, hãy về nhà”. Tại sao anh tâm đắc nhất câu này? Có phải đối với anh, gia đình là trên hết?

=> Theo mình đây là một câu nói rất hay. Dù ai đi nữa thì nhà vẫn là nơi hạnh phúc và ấm cúng nhất. Từ khi lập gia đình, mình phải dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, gia đình được đặt lên trên mọi thứ. Những lúc đi làm mệt mỏi, công việc nặng nhọc, chỉ cần về nhà được nhìn thấy vợ con là mọi thứ đều tan biến hết.

————————————————————–

1) Hello Phuc, thank you so much for joining “Color of the month – EVA Times November”. And now, can you introduce a bit about yourself.

I’m a Senior PHP Developer at Pencil Lab, and I just support a project in EAS Lab within a week.

2) With over 4 years working at here, how many labs did you have a chance to cooperate?

With Lab Platform at here, would you prefer working in one lab rather than many labs?

During the time I’ve worked at here, I had chances to join 3 labs. The first is Aucfan, next is Pencil and now is EAS. With me, every lab has differences working platform models, management styles and technologies used. To be sticked with a lab for a long time is good, but because of the nature of work (lab is closed – nothing is forever), I have to join another lab. And of course, when I join many labs, I have an opportunity to develop and enhance myself through different working styles.

3) What is the coolest thing in your job?

I love to expose with a computer, new technology, build and develop web & application.

4) What do you think about the working environment in HYBRID TECHNOLOGIES for a dev?

There are many developers in HYBRID TECHNOLOGIES, and they have different thoughts, but for me, the environment here is nice, comfortable and friendly.

5) I heard that “Playing game” is one of your favorite hobbies. Does it support to your job?

Everyone has his/her hobbies, and my hobby is games. I remember that when I was a kid, I often played games, and that’s the reason I pursued the IT industry until now. And now, the game still connects everyone. For example, after lunch, we sit together and play some games to entertain and increase our interactions.

6) “When you get tired, let’s go home”. Why do you like this one? For you, your family is above all, isn’t it?

I think the quote is beautiful. Whoever you are, home is still the best place for you to get the happiness and warmness. Since I got married, I spent more time for my family, my family is everything. When I feel depressed, I just go home to see your wife and children, then every bad feeling is gone.

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận