[2018] JUN 2018 – VŨ THỊ TUYỀN – DEVELOPER – HAN

Câu 1: Bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân mình nhé!

Xin chào các bạn! Mình là Vũ Thị Tuyền. Hiện tại mình là Developer mảng HTML/CSS, Lab Ability Consultant tại Hà Nội.

Câu 2: Vì sao một cô gái dễ thương lại quyết định gắn bó với nghề coder, mà người ta hay trêu là làm bạn với máy tính cả ngày?

Thực ra trước kia mình học khoa Công Nghệ Thông Tin trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Nhưng xem ra không có duyên làm cô giáo, nên mình quyết định không học văn bằng sư phạm để đi dạy; và mình theo đuổi ngành lập trình từ đó đến nay (cười).

Mọi người hay nghĩ con gái làm lập trình viên vất vả, suốt ngày ngồi kè kè bên cái máy tính,  chả có thời gian mà chơi bời hay yêu đương gì (cười). Nhưng mỗi ngành mỗi nghề có cái khó khăn và thuận lợi riêng. Riêng với mình làm nghề coder thì lúc nào cũng được sống và làm việc trong môi trường năng động, nhiều các bạn nam đẹp zai thông minh nên cũng làm động lực cho mình đi làm mỗi ngày.

Câu 3: Tuyền hay gặp khó khăn gì khi làm việc? Bạn thường khắc phục/xử lý như thế nào?

Khi làm việc thi thoảng có những task khó nhằn về kĩ thuật, mình thường cố gắng tự mày mò tìm hiểu để nâng cao tay nghề. Các anh zai trong team rất chủ động hỗ trợ nhiệt tình và hết mình nên mình cũng học hỏi được khá nhiều kĩ thuật.

HYBRID TECHNOLOGIES là công ty Nhật Bản nên mình có gặp trở ngại về ngôn ngữ. Đôi khi mình không đúng spec mà bên Nhật đưa ra. Nhưng cũng may có bác khách hàng người Nhật đồng hành cùng team mình ở Việt Nam. Nên có gì không hiểu thì mình nhờ bác ấy giải thích hoặc liên lạc với bên Nhật giúp.

Hiện tại, mình cũng đang tham gia khoá tiếng Nhật JLIC ở công ty để mở mang vốn ngôn ngữ giúp giao tiếp với khách hàng trong công việc cũng như trong cuộc sống được tốt hơn.

Câu 4: Theo bạn, 3 kỹ năng quan trọng nhất cho một HTML/CSS coder là gì?

Theo mình kỹ năng quan trọng nhất cho một HTML/CSS developer llà viết code đơn giản, và cẩn thận, làm chính xác file pds của khách hàng.

Câu 5: Sự khác biệt lớn nhất giữa HYBRID TECHNOLOGIES và môi trường làm việc cũ của bạn là gì?

Anh bạn cùng team cũ giới thiệu mình về công ty với những tin giật tít như “phúc lợi tốt”, mà đặc biệt “không phải OT”. Quyết định chuyển công ty sang Hybrid đúng là không làm mình thất vọng. Từ lúc làm ở đây đến giờ đã 3 năm rồi mà mình chưa phải OT một lần nào.

Thi thoảng mình chưa làm xong task trong giờ làm việc, và tự nhủ cố nán lai thêm chút nữa để hoàn thành. Trong khi bạn khách hàng còn nhắn nhủ động viên mình mai làm cũng được, không sao đâu hehe. Nên mình cảm thấy rất thoải mái khi được làm việc ở đây.

Câu 6: Điều gì bạn yêu thích nhất về công việc, đồng đội và nơi làm việc tại đây?

Sự rõ ràng mạch lạc, làm việc có kế hoạch chính là điểm mình yêu thích nhất khi làm việc ở đây.

Với đồng đội thì các thành viên trong team luôn vui vẻ hòa đồng support nhiệt tình nhưng mà thi thoảng trêu đùa hơi quá ^^ có lẽ mình là con gái nên đôi lúc hơi ngại ngùng (cười)

Câu 7: Tuyền hãy chia sẻ một kỉ niệm đáng nhớ và tự hào trong thời gian làm việc tại đây nhé

Mình có nhớ một kỉ niệm đẹp và thú vi nhất là năm 2015, toàn bộ team mình được khách hàng mời sang Nhật vi vu 1 tuần. Sang đó cả tụi mình đã được đi tới thăm quan công ty của khách hàng, được dẫn đi chơi đi ăn rất nhiều và rất vui.

Câu 8: Động lực khiến bạn đi làm mỗi sáng là gì?

Mình là con gái nhưng lại hay thức khuya nên sáng dậy bước chân ra khỏi giường đúng là một thử thách cực kì lớn. Nhưng nghĩ phải đến công ty ngay thôi vì ở đó có bạn bè đồng nghiệp và task đang chờ hehe. Hơn thế nữa là đi làm đúng giờ để không bị trừ lương nữa (cười)

Câu 9: Mẫu người yêu lí tưởng của Tuyền như thế nào?

Mình không có đặt ra một mẫu người lý tưởng cố định như thế nào cả! Nhưng theo cảm nhận thì thấy những người điềm đạm thông minh có chí hướng thì có lẽ sẽ lôi cuốn mình hơn.

Câu 10: Bạn cân bằng cuộc sống và công việc như thế nào?

Vì Hybird là một môi trường mở, năng động nên để cân bằng giữa công việc với cuộc sống là điều không khó. Vì khi ngoài thời gian làm việc ra mình vẫn có thời gian để thư giãn và tham gia các hoạt động bổ ích của công ty tổ chức như lớp học tiếng Nhật JLIC, câu lạc bộ bơi,..

——————————————————————————-

Question 1: Let’s introduce yourself!

Hello, My name is Vu Thi Tuyen. I am now working as an HTML/ CSS Developer – Lab Ability Consultant at Hanoi.

Question 2: I wonder why a lovely girl like you want to live with code for a whole life?

I used to study Information Technology of the University of Education in Hanoi. However, I think a teacher was not my destiny, so I decided to pursue the programming industry since then.

Everyone always thinks that it’s hard for a girl to study programming, no time for hanging out or having a boyfriend. But every job has advantages & disadvantages.  And with me, I can work and live in an active environment, with many handsome men who create my motivation every day.

Question 3: What are the difficulties in your job? How can you overcome it?

Sometimes, I have difficult tasks relating to technical skills, I always try to search, learn from the internet to upgrade my knowledge. My colleagues often support me to solve these tasks and I can learn many things from them.

HYBRID TECHNOLOGIES is a Japanese company, so I have a language barrier. Sometimes, I can not meet the client’s satisfaction. However, we still have one Japanese client in Vietnam. Therefore, whenever we have a misunderstanding, he will explain or contact with the client in Japan. 

Currently, I am joining Japanese Club – JLIC in EVOLABLE ASIA to expand my Japanese knowledge to have a proactive communication in work & life. 

Question  4: What are the three most essential criterias for a HTML/CSS Coder?

I think it is a simple, careful code writing and an exact pds file to the client. 

Question 5: What is your biggest difference between the working environment in HYBRID TECHNOLOGIES and your last work-place?

My old colleague introduced to me about HYBRID  TECHNOLOGIES with many “benefits” and, especially “no OT”. It was attracted to me. And I have to say that I do not regret to work in  HYBRID  TECHNOLOGIES , even though I work for the company over 3 years, but my OT is still zero. 

I may have sometimes that can not complete the task within a day, but my client still encourages to me that the task can be completed tomorrow. Don’t waste my time at the table for longer than 8 hours. That’s why I feel delighted when working at here. 

Question 6: What is your most favorite thing about the job, colleague  & workplace at here?

The clear, and organized plan is what I love to do in here. 

With the colleagues, I feel happy since they are all friendly, but just sometimes, the funny stories are “over” and make me “shy” like a girl. (smile)

Question 7: Let’s share your best and proudest memories in HYBRID TECHNOLOGIES?

The best and exciting memory I could say is that in 2015, all our team members are invited to travel to Japan in 1 week. We could visit our client’s company, play and eat for a whole day. 

Question 8: What is your motivation to work every day?

I am a stay-up-late girl, so to wake up in the morning is always my daily challenge. However, I just think about HYBRID TECHNOLOGIES where colleagues and tasks are coming, I can be conscious in a minute. 

Question 9: What is your ideal man?

I do not have any ideal man! But in my feeling, someone who is smart, well-intentioned may be more attractive to me. 

Question 10: How can you have a work-life balance?

As HYBRID TECHNOLOGIES is an open working space, the balance between work & life is not delicate. After work, I still have time to relax and join interesting activities and clubs organizing by the company. 

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận