[2018] JUL 2018 – VÕ THỊ BÍCH TRÂM – XỬ LÝ DỮ LIỆU – ĐÀ NẴNG

1] Chào Trâm, rất vui vì bạn nhận lời phỏng vấn hôm nay, Trâm có thể tự giới thiệu về mình cũng như vị trí công việc của bạn tại EVA được ko ạ?

Xin chào mọi người, mình là Trâm, vị trí hiện tại của mình là nhân viên xử lý dữ liệu tiếng Nhật của Lab SBC. Công việc của mình luôn đòi hỏi sự nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, mình còn phải luôn nâng cao khả năng ngoại ngữ để có thể hiểu chính xác những yêu cầu từ phía khách hàng, học cách quản lý phân chia thời gian phù hợp cho từng dự án.

2] Đóng vai trò là người xử lý số liệu, yêu cầu công việc luôn đòi hỏi tính tỉ mỉ và khả năng chính xác cao, vậy có bao giờ Trâm gặp khó khăn với công việc của mình và Trâm giải quyết như thế nào?

Có một vài dự án, khi mình đọc yêu cầu và hiểu sai ý của khách hàng nên đôi lúc sẽ làm khác với yêu cầu đưa ra. Thường thì khi nhận những dự án mới, chưa hiểu rõ về manual của dự án đó thì mình sẽ họp team và đưa ra những ý kiến sau đó thống nhất cách làm và gửi cho sếp xem xét trước khi giao cho khách hàng.

Ngoài ra, thời gian cũng là một trong những khó khăn của mình. Đối với mỗi dự án được giao, sẽ có một deadline theo kèm và team mình được yêu cầu phải hoàn thành trước hạn deadline, thật sự là khá áp lực. May mắn là khách hàng bên mình khá dễ tính, nếu công việc bị quá tải mà không thể hoàn thành trước deadline, khách hàng vẫn cho team mình thêm thời gian. Tuy nhiên, mình và các bạn vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành trong thời gian đề ra và đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

3] Động lực nào thôi thúc Trâm thức dậy mỗi buổi sáng để đến Hybrid Technology?

– Hơi khác người nhưng mà động lực để đi làm đúng giờ đó là khi nhìn vào worktime ko bị thấy những cột đỏ hiện lên khi bị đi trễ :D:D . Hơn nữa mỗi năm được  xét lương 2 lần nên phải cố gắng từ những cái nhỏ nhất đó là đi làm đúng giờ :D:D

4] Như chia sẻ của Trâm thì bạn rất yêu thích môi trường ở đây, Trâm có thể kể về 1 vài kỷ niệm vui buồn cùng đồng nghiệp trong quá trình làm việc tại công ty của mình nhé?

Ở đây có rất nhiều hoạt động thú vị hằng tháng, đặc biệt là Kick-off hằng quý. Không biết có phải vì Lab mình có số lượng nữ áp đảo trong công ty nên được nhiều bạn yêu mến không mà lần nào công ty có trò chơi lớn với giải thưởng cao thì hầu hết đều rơi về tay Lab mình. Nhóm mình thường dùng phần thưởng đó để có những buổi tụ họp đi chơi khá là vui 😀

Ngoài ra như mình nói ở trên, môi trường làm việc ở đây khá cân bằng giữa “ làm và chơi”, ngoài công việc tụi mình có dịp gặp nhau ở các event và hoạt động của công ty, do đó rất dễ kết nối mọi người với nhau. Đối với mình, làm việc ở đây như có thêm một gia đình thứ 2 vậy.

5] Hơi không liên quan nhưng được biết Trâm là một “hot girl” của văn phòng Đà Nẵng, vậy tiêu chí chọn người yêu của bạn là gì?

– Hot girl chắc nhầm ai chứ mình nghĩ ko phải mình đâu. Mình thuộc vào hàng gái già mà chưa có chỗ tiêu thụ rồi (cười to). Có lẽ mình thích cuộc sống tự do tự tại ko bị bó buộc bởi gia đình nên hơi hướng đến chủ nghĩa độc thân, do đó thực sự cũng ko đưa ra tiêu chí để lựa chọn người yêu

———————————————————————–

1) Hello Tram, It’s nice to meet you here. Can you introduce a bit about yourself and your current job at Hybrid Technologies?

Hi everyone, I’m Tram – BPO of SBC. My job requires fast and quick action. Besides, I always need to improve my language skills to understand client’s requests and learn how to organize and plan my time in an appropriate way for each project. 

2) Have you ever had difficulty in the job and how could you deal with it?

In some projects, I misunderstood the requirements, so the result is not what the client expects. Therefore, I have a lesson-learn, in every new project, we will have a team meeting and discuss the unified ideas and send to our manager, before sending to the client. 

Time is also my challenge. Every project has a tight deadline, and we need to complete the task before the deadline, it is so stressful. Fortunately, my client is quite kind, if we can not meet the deadline, they can postpone, so we can finish it with the high result. However, we still prioritize the task complement to bring the satisfaction to our client. 

3) What is your motivation to wake up every morning?

It is weird but in fact, I don’t like to see a red column appear in my worktime system whenever I am late. Moreover, we have twice the performance review yearly, so I have to try my best, even a small thing, such as working on time. 

4) Can you tell us your memories when working at HYBRID TECHNOLOGIES?

There are many interesting monthly activities, especially Kick-off Quarterly. It is maybe a luck when our lab always gets the high price in team building activities. And we use the award for other team building activities. 

Also, HYBRID TECHNOLOGIES has a work-life balance with many events, so we can connect. I feel like it’s my second home. 

5) We all know you are one of “hot girls” in Danang Office. So what is your ideal man?

I don’t think I am a hot girl 🙂 I think I am a type of old girl with no boyfriend. Maybe I love a freedom without binding by a family, so I don’t have any criteria for a lover. 

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận