[2017] OCTOBER – LE NGUYEN NGOC AN – DEVELOPER – DA NANG

Câu hỏi 1: Nội dung công việc hiện tại & lĩnh vực hoạt động của bạn là gì?

Công việc hiện tại của mình là Back-end Developer, chuyên về C#.

Câu hỏi 2: Khó khăn bạn thường gặp phải khi làm việc?. Bạn thường khắc phục/xử lý như thế nào?

Khó khăn trong công việc mà mình nghĩ đó cũng là thử thách, cơ hội cho 1 Developer đó là công nghệ mới. Khi dự án mới yêu cầu áp dụng 1 công nghệ hoàn toàn mới thì buộc mỗi Developer phải tự học, tự tìm hiểu.

Cái khó của nghề lập trình chắc ai cũng gặp đó là code mãi mà không biết vì sao code của mình không chạy; và không biết vì sao tự nhiên code lại chạy. Cảm giác khi code mình chạy được nó rất khó tả, chính cái cảm giác đó khiến mình chọn nghề này.
Những lúc bế tắc thì mình nhờ những người có kinh nghiệm hơn trong team hỗ trợ hoặc hỏi những đồng nghiệp trong công ty, nếu không có ai thì hỏi Stack Overflow.

Câu hỏi 3: Theo bạn, 3 kỹ năng quan trọng nhất cho một HTML coder là gì?

  • Tư duy logic: Nghề lập trình luôn yêu cầu những sản phẩm tối ưu, nhanh, chính xác nên nếu tư duy logic tốt thì sản phẩm làm ra sẽ thân thiện với người dùng.
  • Khả năng tự tìm hiểu: Như mình đã nói ở trên thì công nghệ luôn luôn thay đổi và yêu cầu bản thân mỗi Developer phải tự tìm tòi học hỏi công nghệ mới để không bị lỗi thời.
  • Có trách nhiệm với sản phẩm mình làm: Với 1 Developer, code chạy chưa hẳn đã xong, mà phải cover tất cả các trường hợp, phải nghĩ tới tất cả những hành vi mà người dùng có thể thực hiện trên sản phẩm của mình để xử lý trên code.

Câu hỏi 4: Bạn cảm nhận như thế nào về môi trường làm việc ở đây?

Vì làm việc theo lab nên mọi người ở lab khác nhau sẽ ít giao lưu, và mình thấy những hoạt động như bóng đá, âm nhạc, Kickoff của công ty tạo điều kiện cho tất cả mọi người có cơ hội gần nhau hơn. Bên cạnh các hoạt động đó thì cũng có bánh kẹo mỗi tuần ở Evateria. Môi trường làm việc thì cởi mở, vui vẻ nên mình rất thích.

——————————————————————————————-

Question 1: What is your current job & field of activity?

My current job is Back-end Developer, specializing in C#.

Question 2: What difficulties did you face when working? How did you
fix/handle it?

Difficulty that seems like both challenge and opportunity for a developer, is facing with new technologies. When a project requires to use of a completely new technology, self-learning is needed.

The typical difficulty of programmers is that people do not know why their code suddenly runs or not. It is an indescribable feeling when code runs well and that is why I decided to choose developer as my career.

When I am stuck, I often ask experienced people or my colleagues. If no one to ask, then Stack Overflow.

Question 3: In your opinion, what are the three most important skills for a HTML coder?

  • Logical thinking: The programming always requires quick & accuracy in the best products. If the logical thinking is good, the product will be user-friendly.
  • Ability to self-study: As I mentioned above, technology is constantly changing and it requires that each developer has to learn new technologies to avoid being outdated.
  • Be responsible for your product: With a Developer, you tackle not only code, but also other cases. To think of all the behaviors that users can perform on their products to process on code.

Question 4: How do you feel about working environment at here?

Working in different labs cause less interactions between colors. However, activities such as football, music and kick-off are those that bring people closer.

Besides, friendly & funny working environment with snack provided weekly in EVAteria are also what I love when working at here.

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận