[2017] April_Nguyễn Thị Minh Hiếu_Lab Assistant (Danang)

Hiện tại mình đang đảm nhận vị trí Lab Assistant Manager tại văn phòng Đà Nẵng. Công việc của mình chủ yếu là  hỗ trợ Lab Manager trong việc vận hành Lab và tham gia phỏng vấn mở rộng Lab.

Đối với công việc hiện tại thì khó khăn của mình là sự khác biệt về cách suy nghĩ và làm việc của người Nhật và người Việt. Để có thể truyền đạt thông tin một cách chính xác và khách quan nhất nhưng vẫn phù hợp với văn phong và tư duy của mỗi nước là một việc khó khăn.

Mình nghĩ rằng yếu tố quan trọng nhất vẫn là khả năng tiếng Nhật. Ngoài ra thì đặc biệt làm với khách hàng là người Nhật thì vấn đề thời gian cực kì quan trọng , mình nên cố gắng ước tính thời gian cụ thể đối với công việc được giao và liên lạc kịp thời với quản lý nếu có vấn đề xảy ra.

Mình có cơ hội được làm việc với các dự án khác nhau từ đó mình cũng biết thêm được nhiều từ vựng IT hơn , ngoài ra thì công ty cũng mở những khóa học tiếng Anh , tiếng Nhật để giúp các bạn cải thiện hơn về mặt ngôn ngữ . Điều mình tâm đắc nhất khi làm việc ở đây là bạn có cơ hội thăng tiến nếu như bạn thật sự có năng lực và đam mê đối với vị trí đó.
*****************************************************************

I am in charge of Lab Assistant Manager at Da Nang office. My main job is to assist Lab Manager in operating the Lab and taking part in Extension Lab interview.

For the current job, it is difficult to distinguish the thinking and working style of Japanese and Vietnamese. So to communicate the information accurately and objectively but still suitable for the style and thinking of each country are quitẻ difficult.

I think the most critical factor is the Japanese language ability. Besides, for working with Japanese customers, time management is essential, I try to estimate the specific time for work assigned and timely contact with the manager if there is any problem happening.

I have the opportunity to work with different projects, from that I also know more IT vocabulary, in addition, the company also offers free English and Japanese courses to help you improve the language. The best thing about working at here is that you have the opportunity to be promoted if you really have the energy and passion for that position.

 

Facebook Comments
Đánh giá bài viết

Bạn thích bài viết này chứ?
Đăng ký để nhận những bài viết thú vị như thế hàng tuần.

Đừng sợ thất bại, chỉ sợ việc dậm chân tại chỗ

TÌM VIỆC
Bình luận